Tập đoàn AEON tổ chức trồng rừng tại Lăng Cô

Ngày 16/9, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) đã tổ chức trồng rừng tại Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế, với sự tham gia của 400 người, trong đó có 100 tình nguyện viên đến từ Nhật Bản trong chương trình "Trồng rừng tại Huế - Việt Nam".

Source: baomoitruong
Chương trình "Trồng rừng tại Huế - Việt Nam " được thực hiện tại Lăng Cô từ năm 2010 theo kế hoạch 3 năm. Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn AEON đã triển khai trồng được 64.000 cây các loại như: Merawan, Kanyin Byu (dầu) và Acacia, với sự tham gia của 1.032 người tình nguyện viên đến từ Nhật Bản và địa phương.

Lần này tại Lăng Cô, Tập đoàn AEON tiến hành trồng 2.000 cây và tiếp tục trồng thêm 6.000 cây vào dịp cuối năm nay. Như vậy, sau 3 năm triển khai chương trình "Trồng rừng tại Huế - Việt Nam ", tổng số lượng cây do Tập đoàn AEON trồng được tại đây là 72.000 cây trên diện tích 34 ha.

Không chỉ ở Việt Nam, thời gian qua, Tập đoàn AEON còn tiến hành trồng rừng tại các quốc gia khắp châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Cam-pu-chia, Ma-lai-xi-a, Thái Lan, Lào... theo chương trình "Khu rừng quê hương AEON" với gần 9,8 triệu cây...

Ngoài trồng rừng, Tập đoàn AEON còn tài trợ cho Thừa Thiên - Huế dự án xây dựng 30 trường học (nhà 2 tầng 8 phòng học, 1 nhà vệ sinh), với tổng số vốn tài trợ không hoàn lại 3 triệu USD, thực hiện trong 3 năm, (từ 2010 đến 2013), mỗi năm xây dựng 10 trường theo mẫu thiết kế do Đại sứ quán Nhật Bản cung cấp./.

Hỏi anh Gúc, có phải AEON này, với 30 năm dạy tiếng Anh...
Tags: japan

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc