Lớp học toán lớn như siêu thị Wal-mart ở Virginia Tech

Không có giáo sư nào trong lớp học lớn nhất của Virginia Tech, chỉ có một biển của máy tính và những ly nhựa màu đỏ.

Trong lớp học Emporium Math, máy tính là vua, và giảng viên được giảm xuống chỉ là những người hướng dẫn lưu động (roving). Các bài học nhanh chậm tùy học sinh (self-paced), và sự giúp đỡ được cung cấp "theo yêu cầu" trong một phòng thí nghiệm lớn không cửa sổ, mở cửa 24 giờ một ngày, vì các máy tính không bao giờ biết mệt mỏi. Nếu một sinh viên muốn có trợ giúp của thầy giáo sẽ đặt ly màu đỏ trên đỉnh màn hình máy tính.

Emporium tương tự như siêu thị Wal-Mart đối với giáo dục đại học, một thắng lợi của tính kinh tế nhờ quy mô và tầm nhìn thoáng tới một tương lai có thể có về việc học được dẫn dắt bởi máy tính. Tám nghìn sinh viên mỗi năm đăng ký lớp toán học cơ bản trong một không gian đã từng là một cửa hàng giảm giá. Bốn giảng viên toán, không ai trong số họ giáo sư, hướng dẫn bảy khóa học với sĩ số từ 200 đến 2.000 sinh viên. Sinh viên đi bộ đến lớp học thông qua một trung tâm mua sắm, một câu lạc bộ sức khỏe và thẩm mỹ viện làm sạm da (tanning salon).

... Các sinh viên Virginia Tech vượt qua các môn toán cơ bản với tỷ lệ cao hơn so với 15 năm trước, khi Emporium đã được xây dựng. Và nghiên cứu đã tìm thấy mô hình giảng dạy này giảm chi phí cho mỗi học sinh nhiều hơn một phần ba, là phần tiết kiệm rất quan trọng đối với các tổ chức công cộng khi suy giảm sự hỗ trợ từ nhà nước.

"Khi tôi lần đầu tiên đến đây, tôi đã thấy như thể," Đây là điều ngớ ngẩn nhất từ trước tới nay," Mike Bilynsky, một sinh viên năm thứ nhất từ ​​Epping, NH, đang theo học môn tính toán nói. "Nhưng nó thật sự có hiệu quả."

Chưa có sáng kiến ​​nào từ trước tới nay mà mang lại hiệu quả hơn thông qua việc áp dụng công nghệ trong giáo dục đại học, bà Carol Twigg, Chủ tịch Trung tâm Quốc gia về Chuyển đổi Học thuật, một tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu đổi mới công nghệ để cải thiện việc học và giảm chi phí. Bà gọi Emporium là "một giải pháp cho các vấn đề toán học" tại các trường cao đẳng.

Đây có thể là một ý tưởng mà thời của nó đã đến. Kể từ khi nó được thành lập vào năm 1997, mô hình Emporium đã lan rộng đến các trường đại học của Alabama và Idaho (năm 2000) và Đại học bang Louisiana (năm 2004). Mối quan tâm cũng đã tăng lên gần đây; bà Twigg nói Emporium đã được áp dụng bởi khoảng 100 trường.
-------------
với ngân sách ngày càng cạn kiệt, bao giờ mô hình này sẽ được áp dụng cho hệ thống lớp chuyên Toán Ams, sư phạm, tổng hợp và môn Toán ở các trường đại học khác ở Việt Nam nhỉ?

Sơn Phạm
bendbulletin


Đồng hồ toán học sáng tạo
Dân toán học nhảy
Lí do em thích học toán
Thi học sinh giỏi Toán Ams
Kiến thức Toán trong đời sống hàng ngày
Calling all maths geniuses to try this...
Tags: idea

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc