Ả rập Xê út sẽ chấm dứt việc chặt đầu phạm nhân


Lí do là vì... thiếu đao phủ. Quốc gia vùng vịnh này đang cân nhắc việc xử bắn.

Ủy ban hỗn hợp gồm đại diện Bộ Nội vụ, Tư pháp và Y tế của Ả-rập Xê-út cho rằng, việc xử bắn sẽ không vi phạm luật Hồi giáo.

Nếu đề xuất của ủy ban được thông qua, người đứng đầu 13 khu vực hành chính của Ả-rập Xê-út có quyền áp dụng biện pháp mới để thi hành án tử hình khi cần thiết.

Ả-rập Xê-út chặt đầu 76 người trong năm 2012, theo thống kê của hãng tin AFP (Pháp) dựa trên công bố chính thức của quốc gia vùng vịnh. Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) cho rằng, con số này chỉ là 69.

Theo luật Hồi giáo Sharia được áp dụng ở Ả-rập Xê-út, những người phạm tội hiếp dâm (rape), giết người (murder), bội giáo (apostasy), cướp có vũ trang (armed robbery) và buôn lậu ma túy (drug trafficking) có thể phải lĩnh án tử hình. Từ đầu năm đến nay, đã có 3 tội nhân bị chém đầu.

Nhiều nước lên án việc xử tử bằng hình thức chặt đầu ở Ả-rập Xê-út, nhất là sau khi một nữ giúp việc gia đình người Sri Lanka tên là Rizana Nafeek bị chém đầu thị chúng hồi tháng trước, với tội danh là đã giết chết một em bé của chủ nhà.

Tags: funny

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc