Những nguy hiểm blogger phải đối mặt

...Hồi tháng 8, Tối cao Pháp viện của Ả rập Saudi đã quyết định xem xét lại trường hợp gây tranh cãi của Raif Badawi, một blogger bị kết án 10 năm tù và bị đánh 1.000 roi, sau khi bị bắt hồi tháng 6/2012 vì tội chỉ trích giới giáo sĩ của vương quốc này.

...Gần đây, một blogger ở Brazil bị chặt đầu, và một blogger khác ở Bangladesh bị chém chết bằng mã tấu. Ở Iran, blogger Soheil Arabi bị Tối cao Pháp viện kết án treo cổ vì “xúc phạm Đấng Tiên tri Mohammed” trong các bài đăng trên Facebook. (Án của anh sau đó được giảm xuống còn hai năm bắt buộc học thần học, nhưng anh đang thụ án 7 năm rưỡi vì tội xúc phạm Lãnh tụ Tối cao.) Năm nay, chỉ riêng ở Bangladesh đã có bốn blogger thế tục bị giết.

bạn đọc có thể đọc bài tổng hợp rất hay về "Mạng bí ẩn Dark Net: miền Viễn Tây của Internet" của anh Lửa Hạ ở đây.

Món quà dành tặng mẹ
-----
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc truy cập www.journeyinlife.net (ví dụ báo lỗi 404), bạn có thể tiến hành các cách sau để vào trang:
I. Desktop/Laptop:
1. Truy cập trang qua trình các duyệt web Opera hoặc Tor
– Download Opera từ địa chỉ: http://www.opera.com/vi
– Download Tor từ địa chỉ: https://www.torproject.org/projects/torbrowser.html.en

Opera và Tor là các trình duyệt web (tương tự Chrome, Mozilla, IE…) giúp người sử dụng vượt tường lửa truy cập Internet một cách ẩn danh. Nếu dùng Opera, hãy bật chế độ Turbo bằng cách click vào “Opera Turbo” trên thanh công cụ để có tốc độ truy cập nhanh hơn.
2. Truy cập qua các trang proxy
Bạn cũng có thể truy cập thông qua các trang cung cấp dịch vụ máy chủ proxy. Sau khi truy cập vào các trang này, bạn chỉ cần nhập địa chỉ www.journeyinlife.net vào là có thể truy cập được. Một số trang proxy phổ biến và an toàn là:

II. Tablet hoặc mobile:
Tiện nhất, bạn có thể dùng trình duyệt Opera (mini) để vào trang. Bạn có thể download và cài đặt Opera cho:
Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập qua các trang proxy như miêu tả ở trên.
Tags: funny

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc