Đổi gió

Ở Hà Nội lạnh, nồm và buồn, hai vợ chồng như chim chú rét di cư về phương Nam - điểm đến là Đà Nẵng - một thành phố ven biển dịu dàng.

Có mặt tại thành phố từ tối thứ Sáu ngày 16, hai vợ chồng dự định đến cầu Thuận Phước và cầu quay sông Hàn vãn cảnh buổi đêm, vậy mà Triple X trên HBO đã lôi kéo làm hai vợ chồng cuốn hút xem xong rồi vợ lăn ra khò khò, thế là thôi :D May mà trước đó cũng đã đi bộ đến quán Mậu gần đó thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo - một đặc sản của Đà Nẵng và món mỳ Quảng nữa - ngon và rẻ! 
Thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo tại quán Mậu, thích cái bánh tráng, giống bánh phở cuốn ngoài Bắc :P Mấy hôm sau đi nhà hàng khác thì có kiểu bánh tráng khác cứng kiểu như vỏ đa nem ở ngoài Bắc nên không thích bằng loại bánh tráng này.
Món mỳ Quảng bò và cá - Tuy nhiên ai ăn không quen thì nên gọi bò hay gà nhé, cá hơi khó ăn - phải nhờ mãi chồng mới ăn hộ :D
Khách sạn hai vợ chồng ở có tên Mạnh Cường trên đường 2/9, là một khách sạn tốt, giá mềm chỉ với $15/đêm, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng không xa đi taxi hết chừng 100k. Liệt kê giá ra đây để thấy chuyến này hai vợ chồng đi "bụi" như thế nào! Chỉ trừ vé máy bay đi VNA chẳng rẻ chút nào :P

Sáng hôm sau, hai vợ chồng ngâm cứu các địa điểm tham quan, và nhẩm tính chuyến này đi taxi suốt thế này thì chít xiền thôi, may quá, nhân dịp chồng "chạy bụng", vợ ngồi tâm sự với chị tạp vụ của khách sạn mới biết khách sạn có dịch vụ cho thuê xe máy :) với giá bèo lắm 150k/ngày (xăng tự đổ), quá hay! Thế là chuyến này ngon rồi, chỉ cần chịu khó là được vi vu khắp nơi, đúng chất "bụi" rồi nhé! :)))))

Điểm đến đầu tiên được chọn là Ngũ Hành Sơn, được xem như là biểu tượng của Đà Nẵng. Trên đường đi, hai vợ chồng ghé thăm Chùa Thạch Ngọc Quán Thế Âm với bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát bằng ngọc xanh (Thạch Ngọc) to và đẹp - biểu tượng cho nghề điêu khắc đá nổi tiếng của miền đất Đà Nẵng này!

Các chữ viết ở Chùa theo phong cách Thảo của Thư Hán rất đẹp, tiêu biểu là tên Chùa Quán Thế Âm và hai câu đối đặt song song hai bên tượng ngọc. Tượng ngọc ở chính giữa được lồng khung kính để bảo vệ và tránh bụi bẩn, vì hiện chùa vẫn còn đang trong quá trình thi công ngổn ngang.
Giống Sùng Phúc ở Gia Lâm hay một số chùa khác tại Việt Nam, ở Quán Thế Âm hai vợ chồng cũng được  chiêm ngưỡng bức tượng của Văn Thù Bồ Tất (Đức Đại Trí Sư Lợi Văn Thù Bồ Tát). Ngài ngồi thiền tọa trên lưng sư tử với tay cầm kiếm sắc chặt đứt mọi ưu tư phiền não, ngăn ngừa những mê lầm xấu xa bất thiện trong cuộc sống. Tuy nhiên, chùa vẫn đang trong quá trình xây dựng nên nhiều hạng mục công trình vẫn chưa được hoàn thiện, trong đó có cả thanh kiếm của Đức Văn Thù Bồ tát.
Và Bồ tát Đại Hạnh (Đức Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát): Ngài thượng tọa trên lưng voi trắng. Ngài có 10 hạnh nguyện rất tiêu biểu, xin ghi lại đây những hạnh nguyện tâm đắc: (1) Hạnh khiêm hòa với mọi người; (3) Có tâm lượng bao dung quảng đại; (6) Có lòng chân thành vui vẻ khi thấy sự thành công của người khác; (7) Luôn mong muốn thành tựu cho những ai có ý tưởng sáng tạo làm lợi ích cho cuộc đời; (9) Thường biết lăng nghe rèn luyện và học tập để thành tựu được những năng lực lớn; (10) Đem thành quả của mình để hiến tặng cho tha nhân mà không cần địa vị và danh tiếng.
Bức ảnh này để ghi lại chiếc xe thân yêu đã cùng hai vợ chồng vi vu khắp chuyến đi này! Cho dù xe đã cũ và "lỳ" thì vẫn là một người bạn đồng hành tốt và đa tạ Trời Phật cho một chuyến đi an toàn :)
Bức ảnh này dành tặng mẹ Đức, chắc mẹ sẽ thích lắm! :)
Đổi gió
Lên đỉnh :D
Budda Bay
Let's go green!
Khi Phố cổ lên đèn...
Tags: travel

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc