Có nên thỏa mãn số đông?

'Con đường xuống đáy' thường được 'lát' bằng những ý định tốt, hay ít nhất là những sự lí giải hợp lí.

National Geographic hợp tác với một kênh truyền hình cáp và cuối cùng chiếu những show truyền hình thực tế đáng xấu hổ, sau đó biện minh đó là một cách để có tiền trả cho những sản phẩm tốt.

Các nhà hàng phục vụ món cánh gà cho con cái của các thực khách, bởi vì chúng chỉ ăn món này.

Một số diễn viên hài từ bỏ những tác phẩm hay nhất của mình để diễn những truyện cười ai cũng hiểu được.

Các thương hiệu mở rộng thêm nhiều sản phẩm hoặc cung cấp các dịch vụ ngớ ngẩn hay 'tát' vào thương hiệu của họ bằng những sản phẩm thay thế kém hơn dưới danh nghĩa tiếp cận số đông.

Và đó chính là vấn đề với lối tắt. Bạn đánh đổi danh tiếng/thương hiệu của bạn cho sự gia tăng nhận thức hay lợi nhuận ngắn hạn, nhưng sau đó chẳng có cả hai. Hiển nhiên, bạn có thể tạo một blog tuân theo mọi quy tắc viết bài và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), nhưng không, đó sẽ không là blog chúng tôi nghĩ đến khi nó không còn.

Liệu Harley Davidson có nên sản xuất xe tay ga (scooter)?

Ok, bạn có thể thỏa mãn số đông, và nếu bạn là một công ty đại chúng và đã hứa tăng trưởng vô hạn, bạn có thể làm vậy. Nhưng nếu bạn muốn xây dựng một danh tiếng lâu dài, nếu bạn muốn là tiếng nói một số người (không phải tất cả) tìm kiếm, điều này không là gì khác ngoài một cái bẫy, một bài kiểm tra xem bạn có thể cưỡng lại lòng tham ngắn hạn đủ lâu để tạo ra một cái gì có ý nghĩa.
Tags: thinking

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc