Nhật Bản xem xét sử dụng Twitter để liên lạc khẩn cấp

Nhật Bản đang xem xét nâng Twitter lên một mức mới bằng các cuộc thảo luận chính thức
dự kiến từ nay đến tháng 3 năm sau nhằm xem xét có thể sử dụng mạng xã hội phổ biến này để gọi các cuộc gọi cứu hộ khẩn cấp trong và sau thiên tai. Sau trận động đất và sóng thần ngày 11/3/2011, Twitter bùng nổ với các tweet về đống đổ nát xảy ra trong và sau khi thảm họa, thậm chí nhiều người đã mở các tài khoản mới chỉ để kiểm tra các bản cập nhật trạng thái (status) và tình hình.

James Kondo, người đứng đầu Twitter Nhật Bản nhận xét rằng chỉ bằng cách tweeting # sống sót có thể làm nhẹ nhàng tâm trí của bạn bè và gia đình, và Kondo đã đăng một blog về quá trình thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp, làm thế nào để cập nhật các điều kiện và cách đưa tin các trường hợp khẩn cấp và tình hình giao thông. Cơ quan thuộc Chính phủ và Sở Cứu hỏa Tokyo (@ Tokyo_Fire_D) đã bắt đầu sử dụng Twitter để ra các thông báo chính thức.

Suy xét này có vẻ chín chắn (thoughful), nhưng cần chú ý rằng nhiều người không có tài khoản Twitter, có lẽ nên sử dụng Facebook và điều chỉnh cho phù hợp chăng? Và cũng đừng quên có nhiều người (cần giúp đỡ) không màng đến tiến bộ khoa học chứ đừng nói đến mạng xã hội.
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc