Cục Phát triển doanh nghiệp tiếp Chủ tịch Cơ quan phát triển DNNVV và Đổi mới vùng Nhật Bản

Ngày 20/9/2012, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng đã tiếp ông Hiroshi Takada - Chủ tịch Cơ quan Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và Đổi mới vùng, Nhật Bản (SMRJ).

Thay mặt Cục Phát triển doanh nghiệp, Cục trưởng Hồ Sỹ Hùng đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Hiroshi Takada cùng đoàn cán bộ, chuyên gia sang thăm và làm việc tại Hà Nội lần này. Cục trưởng Hồ Sỹ Hùng chúc mừng ông Takada mới tiếp nhận cương vị mới là Chủ tịch SMRJ sau khi rời cương vị Giám đốc marketing của Toyota trước đây và nhấn mạnh tăng cường sự hợp tác giữa hai cơ quan.

Tại buổi làm việc, ông Takada đã bày tỏ mối quan tâm về ngành công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam, cụ thể trong ngành sản xuất, chế tạo ôtô và thuế nhập khẩu ô tô của Việt Nam để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước trước sự cạnh tranh từ Thái Lan. Theo ông Takada, mức thuế hiện còn thấp và sẽ tiến đến bằng 0 theo lộ trình khu vực mậu dịch tự do ASEAN vào năm 2018, khi đó Toyota sẽ không đủ hiệu quả để hoạt động, thay vì sản xuất trong nước sẽ chỉ cần nhập khẩu ôtô và buộc phải đóng cửa nhà máy tại Việt Nam. Khi đó công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động Việt Nam sẽ không được đảm bảo, và hơn nữa là sự bền vững của ngành công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam. Ông Takada mong muốn thông qua Cục Phát triển doanh nghiệp đề xuất tới các nhà lập chính sách, cơ quan thuế lưu tâm vấn đề trên.

Cục trưởng Hồ Sỹ Hùng đã ghi nhận ý kiến của ông Hiroshi Takada và đề xuất phương hướng hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới: (i) Tiếp tục thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký giữa hai cơ quan như trao đổi chuyên gia, đoàn công tác, phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giữa hai nước, (ii) Cục Phát triển doanh nghiệp là đối tác chính của SMRJ trong việc thực hiện các hoạt động kết nối doanh nghiệp của SMRJ tại Việt Nam, (iii) Cục Phát triển doanh nghiệp sẽ trợ giúp SMRJ trong việc tìm kiếm, đánh giá năng lực các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam, cụ thể như trong ngành ôtô thông qua mạng lưới Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật DNNVV của Cục đặt tại 3 miền Bắc, Trung, Nam.

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc