Thái giám thọ hơn người thường?


Theo các ông Kyung-Jin Min và đồng nghiệp Cheol-Koo Lee thuộc trường Đại học Hàn Quốc, thái giám sống thọ hơn đàn ông bình thường từ 14 đến 19 năm, với tuổi thọ trung bình là 70.

Trong số 81 thái giám (khoảng thời gian 1556 - 1861) được họ nghiên cứu, có 3 người sống qua 100 tuổi, một điều tương đối hiếm thời đó và số người sống qua 100 tuổi có tỷ lệ cao hơn 130 lần so với tỷ lệ ở các nước phát triển hiện nay. Trái lại, vua chúa và các thành viên hoàng gia có tuổi thọ ngắn nhất, bình quân chỉ khoảng 47 tuổi.

Thời Chonsun, các cậu bé bị mất cơ quan sinh dục do tai nạn, như bị chó cắn, hoặc bị hoạn thường có điều kiện để vào hoàng cung từ bé.

Thái giám được phép kết hôn và có con cái bằng cách nhận nuôi bé trai bị hoạn hoặc bé gái bình thường.

Theo nghiên cứu, nguyên nhân có thể do hoóc môn sinh dục nam như testosterone, phần lớn được sản xuất trong tinh hoàn, làm rút ngắn tuổi thọ đàn ông. Các nhà nghiên cứu cho biết các kích thích tố có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch hoặc gây hại cho tim. Thiến sẽ ngăn chặn hầu hết hormone được sản xuất ra, bảo vệ cơ thể từ bất kỳ tác hại nào và kéo dài tuổi thọ.
Tags: idea

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc