Em bé bảy tuổi đạt giải nhất cuộc thi 'sờ cừu'

Em bé bảy tuổi Jón Haukur Vignisson bất ngờ giành điểm cao nhất trong số những người không chuyên trong cuộc thi 'sờ cừu' (ram groping) quốc gia hàng năm được tổ chức bởi Bảo tàng Nuôi cừu Hólmavík, khu vực Strandir ở Fjords Tây, cuối tuần qua (trước 20/8/2012).

Cừu đực Icelandic. Ảnh: Páll Stefánsson

Tinh thần lên cao tại giải đấu nơi có khoảng 200 người tụ tập. Các cuộc thi 'sờ cừu' được chia làm hai hạng và nông dân Kristjan Albertsson ở Melar, Árneshreppur là người chiến thắng ở hạng chuyên nghiệp.

"Các chuyên gia tư vấn đến đây và sử dụng công nghệ mới nhất để đánh giá và cho điểm các con cừu. Những người dự thi sau đó dùng bàn tay của họ để thử đánh giá và có được kết luận như các chuyên gia tư vấn", Ester Sigfúsdóttir, Giám đốc quản lý của Bảo tàng Nuôi cừu nói.

"Những người không chuyên (laymen) xếp hạng các con cừu và phải nói lý do tại sao", theo Ester. "Có thể rất vui khi nghe lập luận của họ, ví dụ, họ có thể xếp hạng con cừu nào kêu be be (bleat) to nhất, hay họ có thể giao tiếp bằng mắt với nó."

"Có năm, một thí sinh đã xếp hạng các con cừu một cách chính xác và có thể mô tả tất cả đều trong một bài thơ. Thật là rất thú vị ", Ester nhận xét.

Người dự thi 'sờ cừu' thuộc tất cả các lứa tuổi và tầng lớp xã hội. Trong số các giải thưởng có tinh trùng (sperm) từ Trung tâm Thụ tinh Tây Iceland, được những người nuôi cừu đánh giá cao.

Cuộc thi đánh dấu sự nổi bật của mùa hè tại Bảo tàng Nuôi cừu. Năm nay, bảo tàng tổ chức kỷ niệm năm thứ mười hoạt động.
Tags: funny

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc