Tại sao phải xấu hổ?

Photo: dysir
"Tôi rất buồn khi nhiều bạn trẻ 9x của Việt Nam hiện nay coi nghèo là một cái tội. Có lần bước vào một quán café tại Việt Nam, tôi bắt gặp một bạn sinh viên làm phục vụ ở đó. Nhưng khi thấy bạn bè bước vào quán, cô bé ấy đã phải chạy đi chỗ khác vì xấu hổ, sợ bạn bè biết về công việc đang làm. 

Tại sao chúng ta lại phải xấu hổ khi chúng ta đang lao động chân chính cơ chứ? 

Khi đi du học, phải khó khăn lắm chúng tôi mới kiếm được công việc phục vụ bưng bê cho một nhà hàng. Khi đó, chúng tôi thường gọi tất cả các bạn bè của mình đến nhà hàng mình đang phục vụ và rất tự hào về công việc đó. Các bạn tới ủng hộ cũng phải trầm trồ vì phải là một người biết ngoại ngữ, có khả năng làm việc thì họ mới nhận vào làm. 

Khi mình chưa đủ kiến thức thì bắt đầu bằng một vị trí thấp để có cơ hội học tập vươn lên. Điều đó đâu có gì là sai trái và đáng xấu hổ!"

said by Đỗ Hoài Nam, người thành lập Emotiv Systems, công ty với sản phẩm thiết bị đọc não người, hiện đang phối hợp với Becamex Bình Dương xây dựng một trung tâm công nghệ, tháng 3/2011 là người đưa ban nhạc Backstreet Boys tới Việt Nam biểu diễn.
Tags: parenting

4 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc