Transform_Oct 16


When you eventually see through the veils to how things really are, you will keep saying again and again, "This is certainly not like we thought it was."
- Jalaluddin Rumi*

Assignment: Today, allow some gaps in the thinking so you can see through the veils.

Một số quotes của ông:
  • Open the love window.
    The moon won't use the door,
    only the window.
  • A lifetime without Love is of no account
    Love is the Water of Life
    Drink it down with heart and soul!
  • Love is the cure,
    for your pain will keep giving birth to more pain
    until your eyes constantly exhale love
    as effortlessly as your body yields its scent.
  • The sky was lit by the splendor of the moon
    So powerful I fell to the ground
    Your love has made me sure
    I am ready to forsake this worldly life
    and surrender to the magnificence of your Being
* As by BBCJalaluddin Rumi, có lẽ là nhà thơ Ba Tư nổi tiếng nhất mọi thời đại và ảnh hưởng lớn trên sách và văn hóa Hồi giáo. Thơ ca của ông vẫn còn nổi tiếng trên toàn thế giới hiện đại, và ông là một trong những nhà thơ best-selling tại Mỹ.

Jalaluddin Rumi sinh năm 1207 ở Balkh ở Afghanistan ngày nay. Việc Mông Cổ tăng cường xâm chiếm khi ông ở độ tuổi mười một đã buộc gia đình ông phải rời khỏi Afghanistan, đến Baghdad, Mecca, Damascus và cuối cùng định cư ở Konya ở Thổ Nhĩ Kỳ. Rumi sống ở đây cho hầu hết của cuộc đời mình.

Rumi là con trai của một học giả Sufi nổi tiếng, và vì vậy ông đã được giới thiệu Sufism (Hồi giáo mật tông) từ khi còn nhỏ. Hồi giáo mật tông là một chi nhánh của Hồi giáo chủ yếu liên quan đến phát triển tinh thần, hay chính xác hơn là tính cách bên trong, một người Hồi giáo.

Cả ông và cha của mình là các tín hữu trung thành những soi rạng (revelations) của kinh Coran (Qur'an), nhưng chỉ trích việc thực hành bề ngoài (mere outwardly) pháp luật và nghi lễ được phát huy vào thời điểm đó. Trong thực tế, nhiều công trình của ông là nhằm thức tỉnh mọi người, và khuyến khích họ trải nghiệm cuộc sống bản thân, chứ không phải một cách mù quáng theo các học giả thời đó.

Rumi đã dành những năm đầu của ông, giống như nhiều người Hồi giáo thời đó, học tập và nghiên cứu tiếng Ả Rập, pháp luật, ahadith (những lời huấn dạy của Tiên Tri Muhammad), lịch sử, kinh Qur'an, thần học (theology), triết học, toán học và thiên văn học.

Đến thời điểm cái chết của cha mình, ông đã trở thành một học giả xuất sắc và tiếp quản vị trí của cha mình là một trong các học giả cao nhất trong nước ở năm 24 tuổi...
Tags: transform

4 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc