Cây bằng vàng ròng trị giá 4,2 triệu đôla ở Nhật Bản

Photo: emirates247

Đối với những người tìm kiếm sự lấp lánh (glow) trong dịp Giáng sinh năm nay, một cửa hàng vàng bạc tại trung tâm mua sắm ở Tokyo đã có câu trả lời: một 'cây' tự xoay bằng vàng ròng với các nhân vật của Disney như Mickey Mouse, Tinker Bell and Cinderella.

'Cây' trang sức này được làm bằng 40kg vàng ròng, cao 2,4 mét và rộng 1,2 mét, được trang hoàng bằng các hình bóng (silhouette) cắt ra từ miếng vàng tinh khiết của 50 nhân vật hoạt hình Disney được yêu thích và treo bằng các dải ruy băng bằng vàng lá.

Bạn tự hỏi giá của 'cây' này bao nhiêu? Chỉ 350 triệu yên thôi (4,2 triệu đô la Mỹ).

Nhưng theo cô Tomoko Ishibashi, chuyên viên phòng tiếp thị của Tanaka Kikinzoku Jewelry,  quản lý cửa hàng trang sức Tanaka ở Ginza, thì 'cây' trang sức này thật sự là món hàng 'thuận mua vừa bán'.

"Hiện nay, giá vàng trên thế giới là 4.400 yen một gam. Chúng tôi sử dụng vàng ròng và các nghệ nhân làm mỗi nhân vật Disney bằng tay", cô nói về việc trang trí, cần đến 10 nghệ nhân và phải mất hai tháng gia công, tạc hình và đánh bóng để hoàn thành.

Sự kết hợp giữa vàng và các nhân vật Disney đã thu hút rất nhiều người đến để chiêm ngưỡng và chụp ảnh, và họ như bị thôi miên (mesmerized) trước vẻ đẹp của 'cây'.

Đối với những người ít tiền hơn, cửa hàng cũng chào một phiên bản nhỏ hơn với 20 nhân vật Disney và cao 25 cm với giá chỉ 2 triệu yên (243.000 đô la Mỹ).
Tags: japan

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc