"You scratch my back" nghĩa là gì?

Chải lông là một phần quan trọng trong các mối quan hệ xã hội giữa những con khỉ Nhật Bản. Ảnh: Kazuhiro Nogi.

Cụm từ 'you scratch my back and I'll scratch yours' (anh gãi lưng tôi, tôi sẽ gãi lưng cho anh), có nghĩa là nếu 'anh làm điều này cho tôi, tôi sẽ làm điều đó cho anh', đặc biệt nếu đó là việc bạn không thể tự mình làm được.

Ví dụ
You know, I think we can help each other out here. I'll lend you my car on Friday if you let me borrow your camera for the wedding. You scratch my back and I'll scratch yours.
If you could come and fix my radiators that would be really helpful. I'll do that translation exercise for you if you like. You scratch my back and I'll scratch yours.

Xin lưu ý
Nếu bạn làm hay khởi sự việc gì 'from scratch' (từ vạch xuất phát), có nghĩa là bạn làm việc đó từ đầu (từ con số không, từ bàn tay trắng).

I was writing my essay and forgot to save it. Guess what happened? Yes, the computer crashed and I had to start from scratch. Why does that always happen?!

Thực tế thú vị:
Khỉ macaques Nhật Bản, hay còn gọi là 'khỉ tuyết', là động vật mang tính xã hội cao, với một tập hợp các mối quan hệ phức tạp lẫn nhau. Việc vào suối nước nóng, có thể đạt trên 40 độ C., phụ thuộc vào vị trí của con khỉ. Chỉ có những con khỉ cái vị trí cao nhất và con của chúng là được phép vào.
Tags: phrase

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc