Lễ hội lính cứu hỏa đầu năm ở Nhật Bản




Nhiều người nói rằng bạn sẽ không bao giờ buồn chán ở Nhật Bản vì có quá nhiều điều thú vị để xem. Trên thực tế, những ngày đầu năm con rắn này thật nhiều sắc màu. Đã có lễ hội Tamaseseri (lễ hội bắt bóng mới diễn ra ở thành phố Fukuoka, và gần đây, Tokyo đón chào năm mới với đoàn diễu hành gọi là dezome-shiki khi các lính cứu hỏa có những màn biểu diễn cứu hộ độc đáo và nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống cháy nổ và thiên tai.

Đây là truyền thống năm mới có từ cách đây 300 năm, tổ chức vào đầu tháng 1 hàng năm, tạo cơ hội cho mọi người thấy được các kỹ thuật cứu hộ và cứu hỏa mới nhất. Hoạt động thường niên này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1659, hai năm sau khi một trận hỏa hoạn lớn thiêu rụi 2/3 thủ đô. Vụ hỏa hoạn thảm khốc đã thôi thúc chính quyền Tokugawa thành lập đội cứu hỏa chuyên nghiệp đầu tiên của đất nước.


Khoảng 2600 lính cứu hỏa chuyên nghiệp đến từ 5 công ty cứu hỏa trên địa bàn và 130 phương tiện cứu hỏa, trực thăng, thuyền... đã tham gia lễ diễu hành và trình diễn các cuộc diễn tập căng thẳng nhưng cũng rất thú vị.


Một trong những màn độc đáo đó là các lính cứu hỏa biểu diễn 'múa cột' (acrobatics) trên các thang (ladder), một truyền thống có từ thời Edo.


Sơn Phạm
Dailymail, muza-chan.net
Tags: japan

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc