Nông dân Thụy Sĩ cũng ăn thịt... chó, mèo

Thụy Sĩ có thể nổi tiếng về sô cô la và pho mát, nhưng giờ đây có món ăn ngon đang xuất hiện trên bàn ăn ở nước trên núi Alpine này: đó là thịt chó, mèo.

Sven Seuken cảnh báo về các trường hợp nông dân ở Thụy Sĩ ăn thịt chó, mèo là hợp pháp, miễn là phi thương mại.

"Theo báo Tages Anzeiger, nông dân ở Appenzell và St Gallen thường xuyên ăn cơm trưa các động vật này, tương tự như phổ biến ở Trung Quốc, Hàn Quốc và... Việt Nam.

Một nông dân, xin được giấu tên vì sợ bị trả thù (reprisal) từ các nhà hoạt động bảo vệ động vật, nói rằng cũng 'bình thường thôi' khi ăn thịt chó hoặc thịt mèo.

'Thịt là thịt. Tôi phục vụ món Mostbröckli (thịt hun khói và lát thịt bò), nhưng chẳng ai nhận ra đó là thịt chó cả.

...

"Trong khi chưa có số liệu chính thức về rất nhiều các con vật nuôi phổ biến bị thịt để phục vụ trên bàn ăn, nhưng việc làm này vẫn là hợp pháp nếu động vật bị giết một cách nhân đạo (humanely, chẳng hiểu thế nào là giết mà còn 'nhân đạo') và thịt không được bán vì mục đích thương mại.

"Tuy nhiên, trong khi việc ăn những con vật mà nhiều người trong chúng ta coi là bạn đồng hành quý giá được cho phép, việc này cũng bị nhiều người coi thường (looked down upon)."
...

Năm 2008, báo The Independent có bài về sự phổ biến các tấm da mèo (cat pelt) ở Thụy Sĩ, được bán với giá 5 france, dùng trong sản xuất áo khoác, áo jacket và chăn, dường như được tin là để chống lại bệnh thấp khớp (rheumatism).

Nhà hoạt động bảo vệ động vật người Trung Quốc - Pian Shan Kong quỳ trước những con chó bị giết và sắp bị ăn thịt để bày tỏ lời xin lỗi trong một chiến dịch kêu gọi ngừng ăn thịt chó ở chợ cóc thành phố Yulin, phía nam khu tự trị Guangxi Zhuang của Trung Quốc, 21/6/2012
Tags: idea

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc