Bill Gates treo giải 100.000 USD cho... sáng kiến bao cao su mới

Cabbages and Condoms*, Chiang Mai. Photo courtesy Jeremiah Ro
Sau khi đấu tranh cho máy tính xách tay với giá cả phải chăng cho trẻ em ở các nước đang phát triển, thiết kế những hệ thống nhà vệ sinh hiệu quả hơn và chiến đấu với bệnh sốt rét bằng các màn tránh muỗi ở châu Phi, Bill và Melinda Gates đã chuyển hướng đến mối quan tâm toàn cầu tiếp theo mà họ nghĩ cần thêm sự chú ý: đó là phát minh bao cao su thế hệ mới tốt hơn.

Quỹ Bill và Melinda Gates sẽ trợ cấp 100.000 USD cho bất kì nhóm nào có sản phẩm mẫu mà 'duy trì đáng kể hay thậm chí tăng cường khoái cảm, nhằm gia tăng nhận thức và việc sử dụng thường xuyên'.  

Bao cao su đã được sử dụng từ hơn 400 năm qua, nhưng công nghệ không thay đổi mấy trong 50 năm trở lại đây. Cứ 7 người thì chưa đến 1 người sử dụng bao cao su khi sinh hoạt tình dục, và chính vì 'thiếu sự khuyến khích nhận thức cho việc sử dụng thường xuyên' này đã cản trở việc áp dụng rộng rãi hơn. Hằng năm có khoảng 15 tỉ bao cao su được sản xuất trên thế giới nhưng chỉ có khoảng 750 triệu người sử dụng chúng.

Vì vậy, Quỹ đã cam kết hỗ trợ tiền cho bất kỳ thiết kế nào có thể chống lại sự kì thị phổ biến đối với bao cao su - đó là chúng sẽ giảm khoái cảm - và ủng hộ sản phẩm trung tính hoặc thậm chí tăng cường khoái cảm, mà không làm giảm tính năng phòng chống bệnh tật và tránh thai của nó.

Quỹ Gates cũng nói rằng bất kỳ ý tưởng giành chiến thắng nào giành được tiền tài trợ ở giai đoạn I là 100,000 USD, có thể hội đủ điều kiện để nhận thêm 1.000.000 USD trong giai đoạn II nếu kết quả ban đầu hứa hẹn.

Bài trước: Đại gia Nga tránh tắc đường như nào?

ConDorm

* là nhà hàng ở Thái Lan dành hết lợi nhuận cho bao cao su và giáo dục HIV.
Tags: sex

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc