Xây công viên thật bé để đuổi tội phạm tình dục khỏi nơi sinh sống

Một khu đất trống ở Harbor Gateway sẽ được chuyển đổi thành công viên để đuổi tội phạm tình dục khỏi nơi đây.

Các phụ huynh đón con tại trạm xe buýt ở Harbor Gateway của thành phố Los Angeles nói rằng họ thường xuyên thấy những người đàn ông đeo vòng mắt cá chân có định vị GPS và bảo con cái của mình phải tránh xa. Ngay ở phía cuối đường, 30 người phạm tội tình dục được ân xá (parole) sống trong một tòa căn hộ, bao gồm cả tội phạm hiếp dâm và quấy rối tình dục trẻ em (child molester). Hơn 100 người phạm tội tình dục đã ghi danh sống trong bán kính vài km.

Vì vậy, cư dân địa phương và các quan chức thành phố đã lên kế hoạch để buộc tội phạm tình dục phải rời khỏi khu vực của mình: xây công viên bé tí.

Các phụ huynh ở đây, nơi mà luật pháp tiểu bang cấm người phạm tội tình dục đã ghi danh không được sống trong vòng 600 mét của một trường học hay một công viên công cộng, không phải là những người duy nhất nắm lấy phương cách này. Từ thành phố Miami cho tới thị trấn nhỏ Sapulpa, Oklahoma, các cộng đồng dân cư đang xây dựng các khu công viên 'bỏ túi', đôi khi quá nhỏ để có thể đặt một xích đu, để đuổi tội phạm tình dục khỏi nơi họ sinh sống. Một công ty lắp đặt sân chơi ở Houston thậm chí đã và đang quảng cáo dịch vụ của mình cho các hiệp hội chủ nhà như là một lựa chọn để ngăn tội phạm tình dục từ xa.

Trong vòng vài tháng tới, một trong những công viên nhỏ nhất của Los Angeles sẽ mở ở Harbor Gateway, trên thảm cỏ bé hơn 90 mét vuông ở góc của một ngã tư đông đúc. Tuy nhiên, ngay cả khi trẻ con không bao giờ sử dụng phòng tập thể dục 'rừng' này, công viên vẫn  sẽ đạt mục tiêu đề ra.


Sơn Phạm
NYTimes


Triển lãm ảnh về nô lệ tình dục ở Shinjuku
Đường hầm tình yêu
Penicilin là thuốc kích dục?
Tham công tiếc việc là dấu hiệu của...?
Đánh thuế khi làm "chuyện ấy" nơi công cộng?
Người quyền lực thứ 3 trên Internet là ai?
Tại sao nhện gói quà?
Chuyện ở San Francisco…
Tags: sex

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc