"Chasing rainbows" nghĩa là gì?

Tay đua xe công thức 1 người Brazil - Felipe Massa đang trên đường đua. Ảnh: Mark Thompson.

Nếu bạn đang 'chasing rainbows' (đuổi theo cầu vồng), điều đó có nghĩa là bạn đang cố gắng làm gì hay đạt được điều gì mà không hẳn là khả thi hay thực tế.

Ví dụ
I know you want to become an actor but I think you should stop chasing rainbows and get an office job. Becoming a successful actor is really hard!
Bob had hundreds of plans and wild ideas about how he could become rich, but none of them ever succeeded. He was always chasing rainbows.

Xin lưu ý
'A wild goose chase' (đuổi theo vịt giời) là thành ngữ dùng để miêu tả tình huống khi bạn mất nhiều thời gian tìm kiếm cái gì mà bạn không bao giờ có thể tìm được vì bạn nhận được thông tin sai lệch.

We were told there was an excellent Korean restaurant in town and spent two hours looking for it, but we couldn't find it. We later found out it has closed down. What a wild goose chase!

Thực tế thú vị:
Mỗi giây trong cuộc đua Công thức 1 đều quý giá và một trong những yếu tố quan trọng quyết định tay đua nào chiến thắng đó là thời gian dừng bên lề (pit stop): thời gian để thay lốp xe và tiến hành sửa chữa xe trong một cuộc đua. Thời gian pit stop nhanh nhất trong một cuộc đua Công thức 1 được ghi nhận trong giải Grand Prix ở Đức tháng 7 năm 2012, khi đội McLaren chỉ mất 2,31 giây để thay lốp xe cho tay đua Jenson Button.

BBC

Tags: phrase

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc