Yakatabune - Du thuyền trên sông ở Nhật Bản

Yakatabune @ Shinagawa. Photo courtesy hyougushi

Một trong những hoạt động du lịch trang nhã mà bạn có thể thưởng thức khi ở Nhật Bản đó là du thuyền trên sông. Yakatabune - nghĩa đen là "thuyền hình mái nhà '- theo truyền thống, mọi người thường du thuyền trong mùa pháo hoa hay cuối hè, khi khung cảnh hai bên sông Sumida không chỉ là những mặt bằng công nghiệp. Tuy nhiên, dịch vụ đi thuyền này hoạt động suốt cả năm, và nhu cầu cũng thường lên cao vào cuối năm khi các công ty tổng kết năm, trường học tổ chức ngoại khóa hay các đôi uyên ương nên duyên. Thay vì uống rượu hay tiệc tùng trong một quán rượu (izakaya) tầng hầm nào đó thì mọi người chọn địa điểm là những con tàu dập dềnh trên sóng nước.

Các kênh gần Shinagawa là các điểm neo đậu qua đêm cho các tàu thuyền, và bắt đầu cuộc hành trình trên sông từ các bến tàu gần đó. Các thuyền đều rộng và thấp, nên hành khách cần phải cẩn thận không để không cụng đầu vào mái khi đi xuống và vào phòng rộng, dài của thuyền.

Các món ăn và cách thức phục vụ, trên các bàn thấp với khách ngồi bắt chéo chân - đã không thay đổi trong hàng trăm năm qua. Giá vé điển hình bao gồm món khai vị zensai, chẳng hạn như món đậu phụ làm bằng tay, tiếp theo là sashimi cá hồi, cá ngừ, tôm và sò điệp. Tiếp theo là món tempura cá và rau, gồm có cá chình, tôm và mực ống với bí ngô và nấm. Sau đó là mì ăn liền. Các món cuối cùng có thể là trái cây hay dưa chua Nhật Bản. Điểm thu hút chính của chuyến đi là nomihodai (uống rượu hay bia thỏa thích) trong vòng 2 tiếng rưỡi (rất thích hợp với người Việt Nam phải không, nhậu ngút ngàn, cụng ly... vỡ cốc luôn :), giới hạn giờ vì nếu không sẽ uống đến... chìm tàu mất :D
uYakatabune Harumiya dưới cầu Cầu vồng.

Sau khi bữa ăn được dọn đi, một số tàu thuyền có các nhạc sĩ và ca sĩ trình diễn âm nhạc truyền thống của Nhật Bản, trong trang phục kimono, hay một số thuyền khác đưa ra hình thức vui chơi giải trí hiện đại 'tự biên tự diễn' - máy karaoke. Nếu bạn đi chơi với bạn gái và định mời nàng lên hát, hãy chắc chắn về giọng ca 'oanh vàng' của nàng nhé, vì nếu mà cảm thấy 'bị tra tấn' thì bạn chỉ có duy nhất cách là... nhảy xuống sông và bơi vào bờ thôi ;)

Giá tiền một buổi tối trên yakatabune là 10.000 yen mỗi người, (để giúp bạn so sánh, thì một bữa ăn ở quán yoshinoya chỉ có 490 yen thôi, cũng tổn nhỉ). Tuy nhiên, nếu hẹn hò thì bạn cũng không phải lo vì người Nhật có truyền thống 'betsu betsu' nghĩa là ai trả tiền người đó, nôm na là 'cưa đôi' và bạn chỉ trả cho riêng mình thôi :D

Chú ý là nếu muốn đi thuyền trùng với lễ hội pháo hoa thì phải đặt trước nhé - cả tháng, nếu không muốn nói là cả năm.

Để biết thêm thông tin, liên hệ Yakatabune Harumiya at tel. 03 3644 1344. (các bạn lưu học sinh JDS chú ý là có một bến ở Odaiba, Tokyo Bay đó ;)

Bài trước:  Bức tường cong thành Nagoya

Xem bắn pháo hoa trên sông Sumida
Tết xa nhà
Tokyo Bay
Một izakaya cổ xưa
Tags: japan

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc