Bức tượng Đại Phật ở Gifu, Nhật Bản

Kể từ tuần đầu tháng 4, Nhật Bản đã bắt đầu kỉ niệm Lễ Phật đản. Hôm nay, langdu muốn chia sẻ với các bạn về bức tượng Phật độc đáo ở Gifu.

Tượng có chiều cao 13,7 mét, ở Shoho-ji, thành phố Gifu, tỉnh Gifu, Nhật Bản. Bức tượng được ấp ủ bởi vị sư trưởng thứ 11 của chùa Kinpouzan Shoho, tên là Ichyuu, vào khoảng năm 1790, với hy vọng ngăn ngừa động đất lớn và nạn đói. Sư Ichyuu qua đời vào năm 1815 trước khi tượng được hoàn thành, nhưng người kế nhiệm ông, sư Kohshuu đã hoàn thành bức tượng vào tháng 4 năm 1832, sau 38 năm xây dựng. Đây là một trong ba bức tượng chân dung Đức Phật vĩ đại ở Nhật Bản.

Tượng Đại Phật Gifu độc đáo do phương pháp làm nên tượng. Đầu tiên, một cột trụ trung tâm đường kính 1,8 mét được hình thành từ gỗ cây ginkgo bibola (maidenhair tree - đuôi chồn). Hình dáng của tượng sau đó được hình thành bằng lưới tre. Tre được phủ bằng đất sét và nhiều kinh sách Phật giáo sau đó được đặt lên đất sét để tạo hình. Cuối cùng, những kinh sách này được bao phủ bằng lá sơn mài và vàng lá, tạo nên hình dáng và vẻ ngoài của bức tượng như ngày nay.
Shouhou-ji Daibutsu, Gifu. Photo courtesy Douggers.

Nếu bạn muốn đến chùa, từ ga JR Gifu (bến xe buýt số 11) hoặc ga Meitetsu Gifu (bến xe buýt số 4), lên bất kì xe nào để đến Nagara. Xuống xe tại 'Gifu Koen, Rekishi Hakubutsukan-mae,' cách ga khoảng 15 phút.


Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc