Dùng smartphone điều khiển toilet

Nhà sản xuất thiết bị Lixil Corp của Nhật Bản mới đây đã cho ra đời bồn vệ sinh được điều khiển bằng điện thoại thông minh đầu tiên, người dùng có thể chỉ cần chạm vào màn hình của họ để xả nước, điều chỉnh chức năng bồn cầu (bidet), thay đổi nhiệt độ chỗ 'bàn tọa' và thậm chí lưu giữ 'nhật ký' của tất cả những phút giây 'thư giãn', 'sảng khoái' của mình.

Công ty Lixil cho biết họ đã phát triển nhà vệ sinh này sau khi thấy mọi người ngày càng có xu hướng mang theo điện thoại thông minh của mình cùng với họ vào phòng tắm. Công ty đã bán được hơn 20 phần trăm các nhà vệ sinh so với dự kiến kể từ khi nó được bán trong tháng hai.

"Bồn vệ sinh này được ưa thích trong số những người muốn thư giãn trong phòng tắm của họ," một lãnh đạo quan hệ công chúng của Lixil cho biết. "Nó cũng nhận được những phản hồi tích cực nhờ có loa kèm theo để chơi các bài nhạc được tải về vào điện thoại thông minh."

Bồn vệ sinh mới được điều khiển từ xa thông qua phần mềm ứng dụng. Người dùng trước tiên sẽ đăng ký 'vị trí' yêu thích của mình để bồn vệ sinh chỉnh 'vòi phun nước', nhiệt độ nước và các thiết lập khác từ trước. Khi họ vào phòng tắm, điện thoại thông minh của họ sẽ tự động chuyển tiếp các thông tin này tới bồn vệ sinh để thay đổi các thiết lập. Điều này sẽ loại bỏ sự phiền hà của việc thay đổi thiết lập cấu hình bằng tay của các thành viên gia đình và những người khác cùng chia sẻ phòng tắm.

Bồn vệ sinh mới còn có thể đếm số lần nó được sử dụng để tính toán tiền nước và điện tiêu thụ. Nó cũng có chức năng lưu 'nhật ký' để giúp mọi người quản lý sức khỏe của mình.

Bồn vệ sinh có giá từ 345.000 ¥ đến ¥ 371,000 ($ 3,501 và $ 3,765), chưa bao gồm thuế.


Trò đùa tai hại từ cuộn giấy vệ sinh
Tags: japan

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc