Say rượu đi bộ sẽ bị... phạt tiền 4 triệu đồng

Thị trấn nhỏ 6.100 dân Bethel, ở Alaska, đã đề xuất lệnh cấm những người say rượu... đi bộ. Lí do họ đưa ra là đi bộ khi say rượu sẽ dẫn đến bẩn áo, dẫm chân người khác, ngã vào các quầy bán kem hay những câu hỏi khó trả lời từ các em bé 'Tại sao ông cởi trần kia lại đi lảo đảo và đội cái hộp bia Corona lên đầu như mũ bảo hiểm vậy?'. Đây là câu hỏi mà không bậc cha mẹ nào muốn trả lời. Nếu đề xuất này được thông qua, những người đi bộ mà bị phát hiện là... say rượu thì sẽ bị phạt 200 USD.

Tất nhiên, không ai đặt câu hỏi là... họ sẽ phải về nhà bằng cách nào? Đề xuất này có lẽ lấy ý tưởng từ quyển SuperFeakonomics, trong đó tác giả Steven Levitt đã mô tả đi bộ khi say rượu còn nguy hiểm hơn... lái xe như thế nào? Cũng có người dân ủng hộ, vì Bethel ở phía nam Alaska, đầy tuyết, say rượu và đi bộ về nhà có thể dẫn đến chết cóng trong tuyết lạnh, hay giảm nhiệt nghiêm trọng (hypothermic).
Trời Tokyo tuyết rơi lạnh giá, nhưng bạn an tâm, langdu về nhà bằng... tàu hỏa.

Chuyện ở Alaska có vẻ xa xôi quá, thì các bạn nhớ đừng uống rượu... ở quán karaoke nhé, vì có thể sẽ bị phạt tới 3 triệu đồng đấy.


Đo nồng độ cồn trong máu
Message from Mau
Quần truyền thống Hakama của người Nhật
Tên nát rượu, bà xơ và người dơi
Đời vắng em rồi say với ai?
Ta vẽ em bằng chén rượu nồng
Tags: friendidea

5 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc