Cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh

Các bà mẹ hãy cho trẻ tắm nắng vào khoảng thời gian từ 8h đến 10h sáng. Đây là khoảng thời gian lớp khí quyển mỏng hơn lúc sáng sớm, lượng nước bốc hơi từ mặt đất còn ít nên lượng tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời nhiều.


1. Ba ngày đầu (giai đoạn chuẩn bị): Để lộ da trẻ, cho trẻ ở trong bóng râm ngày đầu 10 phút, ngày thứ hai: 20 phút, ngày thứ ba: 30 phút. Mùa đông có thể bỏ qua giai đoạn này.

2. Giai đoạn tắm thực sự: Ngày thứ tư: cho trẻ ra tắm nắng, che mặt và mắt cho trẻ. Trẻ mặc quần áo để hở từ bàn chân và cổ chân. Tắm mặt trước thân 5 phút và mặt sau 5 phút.

Ngày thứ năm: kéo phần che lên đầu gối, mỗi ngày tăng 5 phút.

Những ngày sau: kéo phần che lên đùi, rồi bụng, ngực, tay. Thời gian tắm tối đa không quá 30 phút. Mỗi đợt tắm 15 ngày. Sau đó cho trẻ nghỉ 10 – 20 ngày rồi có thể cho tắm lặp lại như trên. Không để ánh nắng chiếu vào đầu, vào mặt, mắt trẻ khi tắm nắng. Khi trẻ đang điều trị các bệnh cấp tính, trẻ bị bệnh nội tiết: basedow, trẻ bị eczema, hecpet, đang dùng kháng sinh nhóm Quinolon thì nhất thiết không được cho trẻ tắm nắng.

Ngoài tắm nắng, mẹ có thể cho trẻ uống vitamin D 4000 Ul/ngày trong 4-8 tuần. Song song, cho trẻ uống thêm các chế phẩm có canxi như: Canxi B1-2-6 từ 1-2 ống/ngày, trẻ lớn có thể ăn cốm canxi 1-2 thìa cà phê/ngày.
Tâm An chào nắng sớm.


- Tránh tắm nắng cho trẻ nơi gió lộng. Cả mẹ và bé cùng tắm nắng để tạo cảm giác thân thương, gần gũi (nựng nịu, cho bé bú; đến thời điểm phát triển phù hợp, tập cho bé ngồi, đỡ tay cho bé đi, chơi đùa cùng bé…), giúp bé thích thú khi bé tắm nắng.

- Sau khi tắm nắng phải kịp thời lau khô mồ hôi, cho trẻ uống một chút nước bổ sung. Nếu là mùa hè, tốt nhất là tắm ngay sau khi tắm nắng.

- Nên để hở chân, tay của trẻ dưới ánh nắng non.

- Tránh để ánh nắng chiếu thẳng vào mặt và đầu trẻ, nên cho trẻ đội mũ.

- Không nên phơi nắng qua cửa kính vì như thế sẽ không có tác dụng.

- Thời gian tắm nắng quá lâu, từ 30-40 phút trở lên sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ

- Ngay cả trong mùa đông vẫn có thể tắm nắng cho trẻ nếu trời có nắng. Tuy nhiên, nên tránh những ngày thời tiết bất thường hoặc vào thời điểm giao mùa.

from webtretho, afamily.

Bài trước: Giải mã người khổng lồ trong thành phố

Bé 4 tuần tuổi
Bé 1 tuần tuổi
Tags: kid

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc