Làm đẹp bằng... dịch nhầy ốc sên ở Nhật Bản

Có ai thích làm đẹp bằng cách cho ốc sên bò ngang dọc trên mặt không? Ci:z.Labo, công ty điều hành spa có chi nhánh trên toàn Nhật Bản, và là đối tác của công ty mỹ phẩm y tế lớn nhất nước Nhật, cam kết các hiệu ứng y tế và điều trị của liệu pháp mới 'ốc trên khuôn mặt' sẽ giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm, giảm viêm và loại bỏ da chết (retain moisture, reduce inflammation and remove dead skin), do đó tạo cho bạn một vẻ đẹp rực rỡ. Theo các chuyên gia trị liệu, chính chất nhầy ốc sên (snail mucus) là chìa khóa dưỡng da - chất nhầy này chứa một hỗn hợp protein, axit hyaluronic và chất chống oxy hóa giúp tăng vẻ đẹp.

Ở tiệm spa đặc biệt này ở quận Ebisu, Tokyo, có 5 con ốc sên 'thường trú' được nuôi trong hộp và ăn rau xanh hữu cơ để đảm bảo chúng khỏe mạnh và sạch sẽ trước khi đặt lên mặt khách hàng. Những con ốc này là được quảng cáo là dịch vụ cao cấp của tiệm, tên là “Celebrity Escargot Course”, giá 24.150 yen (khoảng 5 triệu đồng). Đầu tiên, mặt khách hàng được rửa sạch và sau đó ốc sên được đặt nhẹ nhàng lên má, để tự do di chuyển lên trán và toàn bộ khuôn mặt. Khách hàng không phải lo lắng ốc sên bò vào mồm vì luôn có nhân viên chú ý chỉnh ốc sên.

Ốc sên được ghi nhận là sử dụng cho mục đích y tế, cách đây rất lâu, tận năm 400 trước Công nguyên, nổi tiếng nhất có lẽ là của Hippocrates, được cho là đã nghiền nát nhuyễn, trộn với sữa chua và sử dụng hỗn hợp này để điều trị viêm da. Ngày nay ốc sên đã xuất hiện trở lại ngày càng nhiều, đặc biệt là trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp. Một số sản phẩm da và làm đẹp quốc tế cam đoan có chứa dịch nhầy ốc sên, và các nữ diễn viên Hollywood nổi tiếng - như Katie Holmes, nữ diễn viên người Mỹ và vợ cũ của Tom Cruise, đã sử dụng. Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, các loại kem đắp mặt, huyết thanh (serum) và mặt nạ ốc sên đã được sử dụng nhiều và phổ biến trong hai năm qua, với phương pháp điều trị 'ốc trên khuôn mặt' chỉ là một trong nhiều cách mà công chúng biết đến.


Sơn Phạm
japandailypress


Tags: japan

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc