Độc đáo đảo của loài mèo ở Nhật Bản

Đảo Aoshima ở Ozu, tỉnh Ehime được gọi là đảo Mèo (“Island of Cats”) bởi số lượng mèo sống trên đảo này gấp 5 lần số cư dân sống nới đây. Chỉ có 15 người sống ở đảo, cùng với hơn 100 con mèo.

Trong khi có hơn chục "đảo mèo" tương tự ở Nhật Bản, Aoshima là nơi được biết đến nhiều nhất vì thu hút được sự chú ý trên mạng, sau một ngày nắng đẹp, khách du lịch đến thăm đảo và hơn chục chú mèo ở sau các bức tường nhà hay trên bờ rào đã ùa ra đòi thức ăn, và khách du lịch thích thú chụp ảnh, sau đó đưa hình lên mạng. Từ đó đến nay, chính quyền thành phố Ozu liên tục nhận được điện thoại và yêu cầu từ khách muốn thăm đảo.

Những người dân trên đảo nói rằng số lượng mèo tăng lên từ khoảng chục năm trước, khi dân số giảm, lượng mèo nuôi không được kiểm soát, và số nhà bỏ hoang trên đảo tăng lên, các con mèo có được những chỗ an toàn và thoải mái để sinh sống. Không có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, chỉ có mèo và người dân ở đây, nhưng khách du lịch vẫn tiếp tục đến chỉ để thích thú ngắm nhìn và cho những người bạn bốn chân ăn.
Photo credit: Fubirai.

Các "đảo mèo" khác tồn tại ở trong và ngoài Nhật Bản, như Tashirojima, có 86 người dân và khoảng 100 con mèo, được gọi là đảo thiên đường mèo ("Cat Heaven Island.”). Mèo ban đầu được mang đến đây để đuổi bắt chuột, vì chuột phá hoại các trang trại nuôi tằm (silkworm farm), nhưng sau đó ngành này không còn khi người dân rời đi, nhưng mèo vẫn ở lại và ngày càng tăng. Một đảo khác, “Malta” có 800.000 con mèo, gấp đôi số lượng cư dân sống ở đó. Không có con chó nào sống hay dám sống trên những "đảo mèo" này.

Sơn Phạm
japandailypress


Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc