Swiss Made - Chuyện chưa từng kể về những thành công của Thụy Sỹ


Từ facebook anh Bình CEO Alphabooks: Ngày 19/3/2014, Văn phòng Quốc hội và Alpha Books cùng sứ quán Thụy Sỹ tổ chức buổi hội thảo nhỏ... Có vài thông tin hay hay thế này, các bạn bổ sung giúp...

1. Ở Thụy Sỹ, nghề giáo dục được coi là nghề của Chúa. Hay như ở Malaysia, tất cả các thủ tướng đều phải trải qua chức Bộ trưởng Giáo dục..

2. Giống Singapore, Hàn Quốc, Israel... tất cả các thanh niên Thụy Sỹ đều phải vào quân đội rèn luyện đạo đức và kỷ luật. Và có cơ chế chuyển ngang, ví dụ trung tá thì làm giám đốc, thiếu tá là phó giám đốc.. nhưng không biết có chuyển ngược được không, tức là giám đốc vào quân đội thì đeo lon trung tá..

3. Rất nhiều vấn đề xã hội được quyết định qua trưng cầu dân ý. Ví dụ tuần làm việc bao nhiêu giờ (rt cuc họ không đồng ý giảm giờ làm, nếu ở Việt Nam chắc là giảm tẹt ga...) tăng thuế đường, thuế doanh nghiệp.. đều qua trưng cầu dân ý.

4. Chính phủ chỉ gồm 7 bộ trưởng, không có Tổng thống và Thủ tướng mà 7 đồng chí luân phiên đảm nhiệm chức Tổng thống ch mang tính nghi lễ ngoại giao.. còn việc cần quyết định thì 7 đồng chí sẽ bỏ phiếu..

5. Hệ thống ngân hàng vừa có big storm, không đảm bảo giữ bí mật tuyệt đối cho khách hàng nữa nếu là tiền bẩn.. thông tin này có thể hữu ích cho các bạn em đang lắm tiền mà không biết cất đi ở đâu...



Bài trước: Bạn cũ trường xưa
Tags: friend

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc