Hãy lắng nghe con nói

from 'Little Sol Montessori':

Bố mẹ ơi, rất nhiều lần con nghe thấy bố mẹ nói: “Trẻ con bây giờ được ăn ngon, mặc đẹp, có nhiều đồ chơi đắt tiền, được bố mẹ cho học nhiều lớp ngoại khóa...nhưng lại không nghe lời cha mẹ, cãi lời bố mẹ...”. Nhưng bố mẹ biết không, thực sự là đôi khi do bố mẹ không lắng nghe con nói đó!

Con mong bố mẹ hàng ngày dù bận rộn bao nhiêu cũng hãy thường
xuyên hỏi chuyện con được không? Đó là chuyện trường lớp, thầy cô, hay đơn giản là hôm nay cảm xúc của con như thế nào? Con có gì vui, có gặp chuyện gì buồn? Chỉ cần vậy cũng giúp cha mẹ hiểu suy nghĩ của con và hiểu được hành động thật sự của con đấy!

Bố mẹ à, con cũng có tình cảm và thế giới nội tâm riêng và luôn mong muốn được cha mẹ thấu hiểu. Con còn mong bố mẹ quan sát con mỗi ngày để thấy được con thay đổi cảm xúc của mình như thế nào. Khi quan sát con, hẳn bố mẹ sẽ biết để lắng nghe tích cực hiểu thế giới nội tâm của con phải không bố mẹ?

Con mong bố mẹ khuyến khích con nói ra suy nghĩ của mình, nhẫn nại ngồi nghe đồng thời đưa ra những lời khuyên thật lòng. Tuy nhiên cũng có khi con chưa biết gọi tên cảm xúc của mình thì con chỉ mong bố mẹ ngồi chơi cùng con, con cũng vơi bớt những buồn phiền đấy bố mẹ ạ!

Con mong lắm sau những giờ làm, dù biết bố mẹ mệt mỏi nhưng chúng ta có thể chơi đùa vui vẻ với nhau được không? Con cũng trải qua cả ngày dài xa bố mẹ mà!!!

Bài trước: Ôm con trong 8 giây
Tags: parenting

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc