Cách pha cà phê ngon mà nhiều người chưa biết

by Quỳnh Nga, shared from Daikynguyenvn.Com,
-----
Cà phê từ lâu vốn là “đặc sản” cho dân văn phòng vào mỗi buổi sáng. Ai cũng muốn thưởng thức cái hương vị đậm đà, thơm nồng trong từng giọt nâu nâu để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Vậy làm thế nào để tăng độ “khó quên” cho mỗi cốc cà phê sáng?

Có thể bạn sẽ nghĩ đến sử dụng chất phụ gia công nghiệp hay đường và kem để thêm vị đậm đà trong những giọt cà phê. Tuy nhiên các sản phẩm phổ biến từ công nghiệp này đôi khi đem lại tác dụng phụ không mong muốn như gây uể oải và mệt mỏi.
Vậy thì chúng ta có thể làm tăng hương vị cà phê bằng phương pháp tự nhiên hay không? Câu trả lời sẽ nằm ở 11 loại nguyên liệu sau đây.

1. Bơ
Bơ là nguyên liệu lý tưởng làm cho cà phê thêm đậm đà. Nếu thêm bơ hữu cơ không mặn vào cốc cà phê, bạn sẽ xuýt xoa, tấm tắc không thôi vì độ ngậy béo tự nhiên và nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới mà sự kết hợp tuyệt vời này đem lại.

2. Dừa
Nếu bạn muốn có một cốc cà phê sữa từ nguyên liệu tự nhiên ngọt ngào mà không cần chất tạo ngọt công nghiệp thì bạn nhớ thêm đường dừa hoặc dầu dừa trong lúc pha cà phê. Bạn sẽ phải bất ngờ vì hương vị hòa quyện này đấy!

3. Vỏ trứng
Chắc hẳn bạn sẽ thấy nghi ngờ hay thắc mắc vỏ trứng thì có thể có tác dụng gì với vị cà phê? Tuy khó tin nhưng thêm ít vỏ trứng gà sẽ giúp cà phê bớt đắng. Nguyên liệu này đặc biệt hữu hiệu với những người thích cà phê nhưng không chịu được vị đắng của cà phê.

4. Gừng
Cho vài lát gừng vào cà phê trước khi pha, sẽ làm cà phê có vị thơm nhè nhẹ và mang thêm hương vị của bánh mì gừng. Ngoài ra, gừng rất tốt cho việc tiêu hóa, khiến dạ dày bạn không phải chịu những cơn đau bụng, đầy hơi hay khó tiêu.

5. Muối
Vị mặn trong muối sẽ giúp cân bằng độ đắng và khiến hương vị cà phê thêm đậm đà.

6. Dầu bạc hà
Thêm chút dầu bạc hà vào cà phê sẽ khiến tách cà phê có vị thơm mát cay nhẹ. Bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu với hỗn hợp thức uống này. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho một lượng vừa phải, nếu không vị cay sẽ rất mạnh.

7. Ớt bột
Nếu bạn là người thích ăn cay, hẳn bạn sẽ muốn cho một chút ớt bột vào cà phê để thưởng thức vị cà phê cay tự nhiên. Điều này cũng sẽ làm cốc cà phê của bạn mang hương vị độc đáo.

8. Hạt hoa hồi
Hạt hoa hồi “có mặt” trong cà phê sẽ biến vị cà phê quen thuộc thành hỗn hợp “ngào ngạt” của vị cam thảo và cacao.

9. Các loại siro tự làm
Bạn có thể tự làm ra các loại si rô để thêm vào cốc cà phê của mình. Cốc cà phê của bạn sẽ thật đặc biệt và mang hương vị riêng tùy thuộc vào loại si rô ưa thích. Ngoài ra, cách làm này cũng sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm hơn vì chúng không chứa chất hóa học.

10. Đá làm từ cà phê
Bạn có thể làm đá từ cà phê để dự trữ dùng sau này bằng cách cho vào tủ đá phần cà phê bạn chưa dùng hết. Cách uống cà phê kiểu này sẽ rất thú vị vì bạn vừa được thưởng thức vị mát của cà phê vừa không lo sợ cà phê sẽ nhạt vị. Đây sẽ là cách uống thay thế tuyệt vời cho cà phê pha quen thuộc.

11. Sô cô la
Sô cô la là nguyên liêu được ưa chuộng của nhiều người. Hãy thử cho những viên sô cô la ngọt ngào này vào cốc cà phê mỗi sáng, bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn khác và thật sự khiến bạn bất ngờ đến khó quên.
Tags: health

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc