Ứng dụng tiền mật mã


Câu lạc bộ bóng đá Barcelona đã quyết định phát hành Token (tiền mã hoá) riêng trên nền tảng Blockchain để tương tác với người hâm mộ: người hâm mộ sở hữu token này sẽ có thể tác động đến “các quyết định nhỏ” của câu lạc bộ.

Việc phát hành token này của Barcelona dự kiến sẽ được thực hiện ​​vào quý II năm 2020.

Để được sở hữu token này người hâm mộ phải tải ứng dụng Socios.com, mua đồng tiền mã hoá của ứng dụng này có tên là Chiliz và sau đó sử dụng chúng để mua token của Fan Barca.

Tổng cộng, khoảng 40 triệu đồng tiền mã hoá giá 2€/coin sẽ được phát hành. Hầu hết số tiền thu được sẽ được chuyển cho Barcelona FC.

Token này có thể được "chi" (tham gia biểu quyết) cho các quyết định ”nhỏ” của câu lạc bộ, ví dụ như loại nhạc nào nên được phát trong sân vận động khi một đội ghi bàn. Ý tưởng là cho phép người hâm mộ của Barca gắn kết, tham gia sâu hơn vào đời sống câu lạc bộ không phụ thuộc vào việc họ là công dân nước nào và đang ở đâu.

Barcelona là đội bóng đá thứ chín ký hợp đồng với Chiliiz tại Socios.com để phát hành token. Trong số các câu lạc bộ đã ký hợp đồng có Paris Saint-Germain và Juventus. Khoảng 110 nghìn người hâm mộ đã đăng ký mua token và mỗi người đã chi trung bình 20 đô la cho việc mua các đồng tiền mã hoá này.
-----
Barca, as one of the world’s most popular football clubs is known, will issue tokens for use on a fan-engagement platform. The tokens, expected in the second quarter, will let holders vote on a variety of decisions about the team such as what music to play in the stadium when the team scores a goal. The idea is to let supporters around the world participate in the club.

To get the coins, fans can download the Socios.com app, buy the app’s native coins, known as Chiliz, and then use them to buy the team’s Barca Fan Tokens. Fans will be offered 40 million Barca coins at 2 euros each, and most of the proceeds will go to the club, Alexandre Dreyfus, chief executive officer of Socios.com maker Chiliz, said in a phone interview. Chiliz tokens trade on several crypto exchanges, and can also be held in a cryptocurrency wallet.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc