Randy Dobson đã nói gì?

Nhà sáng lập chuỗi phòng tập California Fitness & Yoga Center và LEEP.APP nói rằng:

...Tôi đã có vài chuyến đi tới Việt Nam. Mỗi khi tới một thị trường mới, tôi thích đi vòng quanh thành phố vào sáng sớm. Ở Việt Nam, tôi thấy rất nhiều người tập luyện ngoài công viên.

Có một điểm khá là "độc" so với các thị trường châu Á khác. Bạn tới Thái Lan, Malaysia, một vài quốc gia khác thì cũng có nhiều người tập luyện ở công viên, nhưng hầu hết là người già, họ tập yoga hay khí công chẳng hạn. Nhưng ở Việt Nam thì cả gia đình đều tập, kể cả trẻ con, cha mẹ chúng, rồi ông bà. Có cảm giác như sự năng động này là một nét văn hóa riêng - một tiềm năng rất lớn cho ngành kinh doanh thể hình và lối sống.

Khi tôi nhìn vào các dữ liệu, các biểu đồ kinh tế, với những kinh nghiệm của cá nhân tôi trong 18 tháng với 5 chuyến khảo sát ở thị trường tại đây, tôi nhận ra Việt Nam chính là thị trường tốt nhất cho bước đi tiếp theo tại Đông Nam Á.

...Việt Nam đổi thay từng ngày và tôi thích năng lượng đó. Tôi thích việc mỗi năm bạn sẽ lại thấy những tòa nhà chọc trời mới, những hình thức kinh doanh mới, những ngành công nghiệp mới. Điều đó thật thú vị.

...Tôi luôn tự hỏi: Làm thế nào để cống hiến nhiều hơn?

Nếu chỉ nghĩ đến việc kinh doanh, kiếm lợi rồi rút lui thì chẳng để lại gì khiến mình cảm thấy tự hào hay tạo ra giá trị gì ý nghĩa gì cho xã hội cả. Nhưng nếu tôi có thể đóng góp giá trị gì đó, và những người làm việc cùng tôi cũng nghĩ về những giá trị họ đóng góp, thì chúng tôi có thể tạo ra nhiều thứ tốt đẹp và có giá trị hơn, bởi mỗi chúng ta đều tìm cách cống hiến.

Tags: skill

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc