John Bollinger đã nói gì?

người sáng lập và chủ tịch của Bollinger Capital Management nói rằng cần 'coi đầu tư là một việc nghiêm túc': coi việc giao dịch cổ phiếu khó ngang với việc cố gắng trở thành một bác sĩ hoặc luật sư giỏi. Đơn giản là bạn phải dành toàn bộ thời gian của mình để theo đuổi nghề nghiệp mình đã lựa chọn. Giao dịch trên thị trường cũng giống như làm việc trong những nghề cao quý khác yêu cầu bạn phải thận trọng cao độ.
-----
Đường trung bình (Moving Average): mặc định SMA 20 ngày

Dải trên (Upper Band): dải trên thường được tính bằng cách lấy đường trung bình cộng 2 lần độ lệch chuẩn. Dải này có vị trí nằm trên đường trung bình 20 ngày.

Dải dưới (Lower Band): dải dưới thường được tính bằng cách lấy đường trung bình trừ 2 lần độ lệch chuẩn. Dải này có vị trí nằm dưới đường trung bình 20 ngày.

Ứng dụng lớn nhất của Bollinger Bands là hiện tượng "thắt nút cổ chai". Hiện tượng này đem lại hiệu quả đáng kể đối với người sử dụng.

Khi Upper Band và Lower Band co thắt lại thì đó là dấu hiệu cảnh báo sắp có một sự biến động giá mạnh trong tương lai gần. Tùy vào vị trí của giá so với đường middle (moving average) mà nhà đầu tư có thể dự đoán hướng biến động trong tương lai nếu giá bám vào 1 trong 2 dải này.

Tags: skill

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc