Không để thời gian trôi vô ích khi bị cách ly

hãy như Pushkin, sáng tác toàn tuyệt tác...

ngày 30/9, nhà thơ Pushkin viết cho Goncharova: “Anh vừa được thông báo là người ta đã lập 5 khu cách ly từ đây cho đến Moscow. Anh sẽ phải dành 14 ngày trong mỗi khu cách ly. Em thử nhân lên mà xem và tưởng tượng tâm trạng của anh thế nào nha!”.

...Ông hoàn thành Chương 8 và Chương 9 của cuốn tiểu thuyết thơ “Eugene Onegin”, và xem lại tác phẩm của mình trong chương cuối. Ông cũng viết được “Tập truyện ông Belkin”, chủ yếu dựa trên quan sát của ông đối với cuộc sống nông dân. Ông cũng viết các vở kịch “Tiểu Bi kịch” và nhiều bài thơ. Thời kỳ này trong cuộc đời của Pushkin về sau được người ta gọi là Mùa thu Boldino” - một thành ngữ để chỉ một thời kỳ làm việc hiệu quả khi bị cách ly.
-----
In autumn 1830, Pushkin was confined by a cholera outbreak to the village of Boldino, his father’s remote country estate in southeastern Russia. Desperate to return to Moscow to marry, he wrote to his fiancée: “There are five quarantine zones between here and Moscow, and I would have to spend fourteen days in each. Do the maths and imagine what a foul mood I am in.”

Pushkin went on complaining bitterly but, with nothing else to do, he produced an astonishing number of masterpieces — short stories, short plays, lyric and narrative poems, and the last two chapters of his verse novel Eugene Onegin — in a mere three months.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc