Đừng như Ngọc

shared from fb Hoàng Minh Trí,
-----


Từ lúc biết nhận thức về vệ sinh cá nhân đến nay đã hơn 35 năm, mình biết tới 2 người không đánh răng, đầu tiên là nhà báo Đinh Đức Hoàng và thứ hai là anh bạn thân học cùng từ nhỏ tên là Ngọc, sống trên phố Nguyễn Văn Tố phía đằng sau chợ Hàng Da.

Ngọc là cậu bé dễ thương, cương trực, dũng cảm, bơi rất giỏi và có hàm răng khít chặt. Nó chặt đến mức ngậm nước trong miệng và nhe răng, không có giọt nào chảy ra ngoài được. Bạn mình không bao giờ đánh răng, nó bảo việc lúc lắc cái đầu khi ấy sẽ rất chóng mặt. Những con người dị thường về trí tuệ trên thế giới có thể cũng không quá coi trọng việc vệ sinh răng miệng, mình tự nhủ như vậy.

Rất may là khi còn là những đứa trẻ, chúng tôi không hút thuốc lá, còn nhà báo Hoàng thì có, ngày 2 bao. Việc kết hợp hút thuốc + không dùng bàn chải tạo ra hơi thở rất đặc biệt. Cậu bé Ngọc thì thích ăn khoai lang luộc, và vấn đề này cũng nghiêm trọng không kém. Đi học nó hay bị chọc là "Hà hơi chín chuối", "Súc miệng nước lã nhổ ra nước chè"… bởi hơi thở đặc sánh như mùa hạ đường Láng.

Mình còn nhớ bố của Ngọc ngày nào cũng ra chợ Hàng Da mua mía, róc sẵn để vào bát cho con nhai tương tác bù đắp việc vệ sinh miệng. Nhưng nó nhiều lần khẳng định lại rằng vẫn thích khoai luộc hơn.

Cho đến bây giờ dù thành đạt, ông bạn vẫn giữ nguyên thói quen đó, may thay khoa học phát triển nên bạn có nước vệ sinh miệng, hầu họng.

Dịch Covid bùng phát thì việc làm sạch miệng họng lại cần thiết hơn bao giờ hết. Mới đây Bộ Y tế đã ra khuyến cáo các biện pháp theo dõi và điều trị chung có nhấn mạnh biện pháp Vệ sinh mắt mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý; súc miệng họng thường xuyên bằng dung dịch vệ sinh miệng họng thông thường.

Đây là biện pháp hữu hiệu, chủ động để tự bảo vệ bản thân và gia đình trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nước súc miệng T-B Fresh của Traphaco với các thành phần sát khuẩn như Sodium Fluoride, Sodium Chloride, Acid Boric, Tinh dầu bạc hà, Tinh dầu quế và các hoạt chất khác giúp nhanh chóng sát khuẩn miệng, họng, phòng ngừa các bệnh về hô hấp, bệnh răng miệng là một lựa chọn rất ổn, do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Việc dùng hàng ngày quan trọng, bởi nó có tính sát khuẩn, bảo vệ răng, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn giữa người với người thông qua đường hô hấp. Tác dụng phụ duy nhất là có mùi thơm dễ bị người khác giới QRTD trong môi trường thuận lợi.

T-B Fresh được Bộ Y tế cấp phép là thuốc, được sản xuất trên dây chuyền thuốc nước hiện đại đạt chuẩn GMP-WHO. Dây chuyền thuốc nước công suất lớn hoàn toàn đồng bộ và kết nối tự động từ khâu pha chế đến đóng gói, hoàn thiện, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Và mới đây, sản phẩm T-B Fresh đã có trong Túi thuốc an sinh - Túi chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà được cấp phát tới tận tay người dân trên địa bàn TP.HCM.

Sạch, an toàn và đừng có thói quen xấu giống Hoàng và Ngọc.
Tags: funny

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc