Chương trình nông dân làm giàu bền vững

shared from fb Phương Nam,
-----


Hôm nay mình xin chia sẻ quy trình canh tác ở vỉa hè tại các đô thị lớn như HN. Do tốc độ đô thị hóa nhanh nên đất NN trong phố cơ bản là ko còn. Để có thu nhập người ta phải tranh thủ từng tấc đất để canh tác.

Bước 1: Làm đất. Ở khâu này không vất vả lắm vì đơn giản chỉ cần nhấc gạch lên mà chả phải đục đẽo gì. Mình tìm hiểu kỹ thì đây là một thành tựu về xây dựng khi người ta đã vận dụng sáng tạo lực hút của trái đất để khiến viên gạch nằm trên vỉa hè mà không cần dùng xi măng.

Bước 2: Bón lót. Ở bước này bạn cần rải một ít cát lên bề mặt. Tốt nhất là cát đen và thêm bùn càng tốt. Không nên để cát vàng lẫn vào. Và tuyệt đối không được dùng xi măng vì sẽ ảnh hưởng tới vụ sau.

Bước 3: Gieo trồng. Đây là khâu tưởng dễ mà khó. Đầu tiên phải chọn đúng loại đá hoặc gạch. Theo kn của nhiều chuyên gia bón lót càng mềm thì gạch đá lát càng phải cứng thì mới có kết quả tốt ko chỉ cho vụ này mà còn các vụ sau. Điểm khó nữa ở khâu này là bạn phải xếp gạch lên mặt cát sao cho khít và phẳng. Đi nhẹ không cập kênh.

Bước 4: Thu hoạch. Để có kết quả thu hoạch tốt khâu gieo trồng phải làm thật tốt. Bạn cũng có thể phun nước rửa gạch để nhìn cho bóng mượt nhằm tạo cho vụ mùa thêm sức sống. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì quá trình Thu hoạch thường diễn ra ở 1 nơi khác kín đáo chứ ko ở vỉa hè.

Thông thường vụ mùa canh tác đô thị thực hiện vào nửa cuối năm. Đặc biệt là những tháng cuối năm. Tuy nhiên năng suất vẫn còn rất hạn chế chỉ được 1 năm 1 vụ. Thậm chí 2 năm 1 vụ.

Để khắc phục vấn đề này, các kỹ sư canh tác đô thị đã nghiên cứu giải pháp cho đỗ ô tô trên vỉa hè để làm mềm gạch và đất. Mặc dù Giải pháp này hiện còn đang trong quá trình thí điểm nhưng cũng có những tín hiệu khả quan. Hy vọng vỉa hè thành phố sẽ sớm đạt mức thâm canh 2 hoặc thậm chí 3 vụ 1 năm, mang lại thêm thu nhập cho người "nông dân".

Bài trước: Đừng như Ngọc
Tags: funny

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc