Người đánh giày thầm lặng quyên góp hơn 200 nghìn đôla Mỹ cho bệnh viện nhi

Visit NBCNews.com for breaking news, world news, and news about the economy


Albert Lexy - người đàn ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người bằng tấm gương cả cuộc đời thầm lặng làm từ thiện.

Trước khi mặt trời ló rạng, Albert Lexy đã sẵn sàng cho một ngày làm việc mới, sau khi kết thúc chuyến xe buýt nhiều giờ đồng hồ, nhanh chóng ăn chút điểm tâm. Một công việc xuất phát từ niềm đam mê và đức hi sinh của tình nguyện viên 71 tuổi này tại bệnh viện nhi Pittsburgh.

Albert làm nghề đánh giày kể từ năm 1981 và đã đánh hàng nghìn đôi. Mức giá cho mỗi đôi là $5 và nếu được trả thêm, ông sẽ dành số tiền đó cho những trẻ em ở bệnh viện kể trên. Ông gửi tất cả số tiền boa nhận được cho Quỹ chăm sóc y tế miễn phí (Free Care Fund) để các em bé không may bị bệnh sinh ra trong những gia đình có thu nhập thấp được điều trị tại bệnh viện này.

Ông làm việc không mệt mỏi vì những đứa trẻ trong suốt 32 năm với lịch làm việc 2 ngày một tuần. Số giày qua tay ông và số tiền boa cũng tăng lên theo năm tháng. Năm 1982, Albert quyên góp 750 đôla và chỉ tính riêng năm ngoái, số tiền ông quyên góp là hơn 11.000 đôla và tổng cộng cho đến nay là hơn 200 nghìn đôla Mỹ. Ông đã trở thành một nhà từ thiện lâu dài thuộc về nơi đây (fixture of philanthropy in these halls).

Một người như Albert đã và đang giúp đỡ mọi người với tất cả những gì mình có. Điều này khiến chúng ta phải tự vấn "Tại sao mình không thể làm được nhiều hơn thế?". Ông là hình mẫu mà chúng ta cần noi theo. Tấm lòng rộng lượng và chu đáo của ông khiến chúng tôi cảm thấy xấu hổ về bản thân.

Today his last, eyes were moist, shoes glistening as usual, a fitting farewell polishing off a humble career that's paid off richly in many ways.

Phương Thùy

Tags: video

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc