Kyoto - Chùa vàng Kinkakuji

Hương Đức và Thái Sơn đến Kyoto bằng tàu shinkansen. Đó là con tàu chạy với tốc độ 300 km/h, là niềm hãnh diện của ngành xe điện Nhật Bản, hiện nay thuộc loại chạy nhanh nhất thế giới. Đức để chai nước và đồ ăn trên mặt bàn không hề sóng hay rơi, không ai bị say tàu nên cất đồ là đi chơi luôn.

Kinkakuji Temple: chùa Vàng (Kim Các Tự) là chùa Phật giáo thiền phái.


Vào năm 1397, việc xây dựng chùa Vàng được bắt đầu như nơi ở cho tướng quân Ashikaga Yoshimitsu. Kinkakuji sau đó được đổi thành chùa thiền phái sau khi tướng quân Yoshimitsu mất vào năm 1408.

Chùa Vàng lưu giữ các chứng tích thiêng liêng của Phật. Tòa nhà hiện tại có từ năm 1955 do trước đó đã bị đốt cháy vào năm 1950 bởi một nhà sư cuồng tín.

Ryoanji Temple: vườn đá ở chùa Ryoanji

Lần đầu tiên đi xe buýt ở Nhật Bản, thán phục người ta xếp hàng đợi xe, đến sau thì đứng vào sau, giữa trưa nắng, không ai tranh chỗ của ai. Trên xe có chỗ ưu tiên cho người già, người tàn tật, phụ nữ mang thai... Lúc xuống, Đức còn suy tư về lối sống của người Nhật và người Việt Nam, Hương cũng chẳng để ý gì đến chỗ ngồi của mình, thế là để quên một lúc 3 cái ô. Ôi xe buýt số 59!


Sau khi thăm chùa, gặp ông tây to đùng. Ông ta nói về khách sạn nên chúng tôi bắt chước. Thế là lên nhầm xe, học phí cho sự nhầm nhọt sang trồng trọt này là 630 yên.

Heian Shrine: được xây vào khoảng năm 1895 nhân kỷ niệm 1100 năm thành lập thủ đô Heian. Heian Shrine dành cho các hoàng đế đầu tiên và cuối cùng trị vì Kyoto, hoàng đế Kammu và hoàng đế Komei.

Đền được xây như bản sao một phần của Hoàn cung thời kỳ Heian, nhưng ở tỷ lệ 2/3. Bên cạnh đền cũng có khu vườn đẹp, nhưng đến thăm vào tháng 4 thì sẽ có nhiều hoa anh đào nở hơn.

Tối về thăm tháp Kyoto, hết 700 yên/người, tháp cao 131m, cao nhất Kyoto, ngay cạnh nhà ga Kyoto. Tháp cũng là một trong những nét tiêu biểu hiện đại của thành phố nổi tiếng với các chùa, đền cổ. Tháp được hoàn thành vào năm 1964, cùng năm với shinkansen và Olympics Tokyo. Tầng quan sát cao 100m so với mặt đất và có thể nhìn 360 độ toàn cảnh Kyoto và vịnh Osaka vào ngày đẹp trời. Bên dưới tháp là tòa nhà thương mại, bán các đồ kỷ niệm, nhà hàng và khách sạn. Hương mua chiếc áo đỏ 3000 yên ở đây. Ở dưới tầng hầm có nhà tắm công cộng. Trong ảnh là nhà ga Kyoto về đêm, chụp từ tháp Kyoto xuống.


Tags: japantravel

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc