Nara - Todaiji Temple, Tượng Phật ngồi bằng đồng lớn nhất Nhật Bản

Thủ đô đầu tiên của Nara được thành lập vào năm 710 ở Heijo, thành phố bây giờ được biết với tên gọi Nara. Do ảnh hưởng và tham vọng chính trị của các nhà sư Phật giáo quyền lực ở thành phố này trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đến chính quyền, thủ đô đã được chuyển về Nagoya năm 784.


Nara nằm ở đồng bằng Kinai, chưa tới 1h đi tàu từ Kyoto và Osaka. Do quá khứ là thủ đô đầu tiên, Nara vẫn giữ được những báu vật lịch sử, bao gồm một vài chùa Phật giáo cổ nhất Nhật Bản.


Todaiji Temple: Chùa Todaiji, một trong những chùa nổi tiếng và có giá trị lịch sử nhất của Nhật Bản và là biểu tượng của Nara. Chùa Todaiji, được xây dựng vào năm 752 như là chùa chính của các chùa Phật giáo địa phương ở Nhật Bản. Chùa Todaiji có tượng Phật bằng đồng lớn nhất Nhật Bản và cũng là căn nhà gỗ lớn nhất thế giới, dù chùa được xây dựng hiện tại từ năm 1692 chỉ bằng 2/3 kích cỡ chùa ban đầu.


Nara Park: Công viên Nara là công viên lớn và dễ thương ở trung tâm Nara, được thành lập vào năm 1880. Đây là nơi có nhiều điểm tham quan chính của Nara như Todaiji, Kasuga Taisha, Kokufuji và Bảo tàng quốc gia Nara, bảo tàng chủ đề về nghệ thuật Phật giáo.Công viên có hàng trăm các con hươu tự do đi lại gặm cỏ. Được coi là sứ giả của các vị thần ở Shinto, hươu ở Nara đã trở thành biểu tượng của thành phố và được coi là báu vật quốc gia

Cảnh đẹp thanh bình ở công viên Nara.


Một nắp công được trang trí rất nghệ thuật ở công viên Nara.

Kasuga Taisha: là đền được cử hành lễ tôn giáo nhiều nhất ở Nara. Đền được thành lập cùng thời gian với thủ đô, dành cho vị thần bảo vệ thành phố. Kasuga Taisha cũng là đền giám hộ của Fujirawa, gia tộc quyền lực nhất của Nhật Bản gần suốt thời kỳ Nara và Heian. Cũng như đền Ise, đền Kasuga cũng bị dỡ xuống và xây lại liên tục mỗi 20 năm trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, đối với đền Kasuga, phong tục Thần giáo này đã không còn tiếp tục vào cuối thời Edo. Kasuga Taisha nổi tiếng vì có nhiều đèn lồng được hiến bởi những người mộ đạo. Nhiều đèn lồng bằng đồng trong đền và hàng trăm đèn lồng bằng đá chiếu sáng đường lên đền được thắp lên vào những dịp lễ hội đèn lồng tháng Hai hoặc tháng Tám.



Horiyuji Temple: Chùa Horiyuji do Hoàng tử Shotoku thành lập, người được coi là góp phần đưa đạo Phật vào Nhật Bản. Horiyuji là một trong những chùa cổ nhất Nhật Bản. Tòa nhà chính, ngôi chùa 5 tầng và cổng trung tâm, tất cả nằm ở phía Tây của chùa (Saiin Garan), có từ thế kỷ 7, và là kết cấu nhà bằng gỗ còn giữ được cổ nhất thế giới.

Bên cạnh Saiin Garan là Daihozoin mới được xây dựng, tòa nhà trưng bày một phần các tác phẩm nghệ thuật của chùa. Điểm tham quan chính của Horyuji Toin Garan (phía Đông) là Yumedono, Đại sảnh tầm nhìn (The Hall of Visions).
Năm 1993, Horyuji được chỉ định là di sản thế giới của UNESCO.

Hương mua một tượng thần ở đây.



Nhà ga Kyoto mới được xây dựng nhân dịp kỷ niệm 1200 năm thành lập thủ đô Heian. Nhà ga được mở cửa cho công chúng vào năm 1997 và đói lập hoàn toàn với hình ảnh của nhiều du khách phương Tây về Kyoto như là thủ đô truyền thống của Nhật Bản.

Nhà ga có hơn 15 tầng với các cửa hàng, khách sạn, nhà hát, trung tâm trò chơi, văn phòng chính phủ, các quán ăn và tầng quan sát.

Đức và Thái Sơn đứng ở sân thượng của ga Kyoto để chụp cảnh thành phố.
Tags: japantravel

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc