Tượng Phật lớn Kamakura

Kamakura: thành phố duyên hải thuộc tỉnh Kanagawa, cách Tokyo về phía Nam khoảng 1h đi tàu.
Hase Kannon Temple: chùa Hase Kannon là chùa của phái Jodo, nổi tiếng vì có tượng thần Kannon (thần Nhân từ). Tượng thần có 11 đầu, tượng trưng các nét tiêu biểu khác nhau của thần. Tượng cao 9,18m, gỗ mạ vàng được coi là tượng gỗ lớn nhất Nhật Bản. Đến chùa có thể nhìn thấy thành phố duyên hải Kamakura từ sườn núi bên cạnh chùa chính.
Tượng Phật lớn Kamakura: đây là báu vật quốc gia. Việc xây dựng tượng Phật bắt đầu vào năm 1252 và tiếp tục trong khoảng 10 năm. Chi phí xây dựng tượng Phật do nhà sư Joko thuyết phục mọi người quyên góp. Trước đây tượng nằm trong một tòa nhà, nhưng sau đó đã bị hủy hoại 2 lần bởi gió mạnh vào các năm 1334 và 1369. Tượng cao 13,4m (kể cả bệ tượng), nếu tính riêng phần đúc đồng thì tượng cao 11,3m, nặng 121 tấn.
Đôi dép của Phật
Tsurugaoka Hachimagu Shrine (Hạc Lương Bát Thiên Viện): là đền quan trọng nhất ở Kamakura, do Minamoto Yoriyoshi thành lập vào năm 1063, được mở rộng và chuyển đến địa điểm hiện tại vào năm 1180 bởi Minamoto Yoritomo, người sáng lập và là tướng quân đầu tiên của chính quyền Kamakura.

Ngôi đền được dành để thờ Hachiman, thần bảo hộ của gia đình Minamoto và của các kiếm sĩ samurai nói chung. Linh hồn được phong thần của Hoàng đế Ojin được xác định là thần Hachiman, Hoàng hậu Jingu và Hoàng đế Chuai được thờ trong tòa chính của đền.

Trong đền có bảo tàng, chứa các báu vật do đền sở hữu và một công viên với các ao hồ cạnh các tòa nhà chính.

Rất nhiều sự kiện được tổ chức ở đền trong suốt năm. Trong những ngày lễ đầu năm mới, đền Tsurugaoka Hachimangu có 2 triệu khách tham quan, được coi là một trong những đền được đến nhiều nhất của Nhật. Vào tháng 4 và tháng 9, cưỡi ngựa bắn cung (horse back archery - yabusame) được biểu diễn ở đường dẫn tới sân khấu và tòa chính của đền.
Tags: japantravel

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc