Robot an ủi nạn nhân sóng thần của Nhật Bản

Nằm trên một ngọn đồi ở khu vực bị sóng thần tàn phá, cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima chỉ 27 km về phía nam, vị trí viện dưỡng lão Suisyoen đúng tâm điểm của ba cuộc thảm họa xảy ra với nước Nhật. Dù cấu trúc của viện có thể làm giảm những thiệt hại từ sóng thần và động đất nhưng nỗi lo sợ về ô nhiễm phóng xạ đã khiến các nhà quản lý phải sơ tán cư dân Suisyoen cho đến giữa tháng 5.

Một tuần sau khi họ quay về, công ty Daiwa House đã đưa đến cho Suisyoen hai con robot được phủ lông chống vi khuẩn, giờ đặt được tên là Love và Peace. Giá cho thuê các con robot là khoảng 12.000 yen, tương đương 155 USD mỗi tháng và được thuê trong vòng 2 năm.

Những người già trong viện dưỡng lão xem hai người bạn này như những thú cưng. Nhiều người trong số họ vẫn còn bị ám ảnh bởi những ký ức ngày 11/3.
Bà Satsuko Yatsuzaka, 84 tuổi, đang ôm một con robot Paro tại viện dưỡng lão Suisyoen ở Iwaki, tỉnh Fukushima, Nhật Bản.
"Nếu tôi ôm chúng thì dù có bão ở ngoài kia hay không, tôi vẫn cảm thấy an toàn", Satsuko Yatsuzaka, 85 tuổi nói sau khi bà ôm một con robot khoảng nửa giờ đồng hồ.

Các con robot thậm chí còn tham gia tập thể dục hàng ngày và được các ông bà giúp vỗ tay và hát cùng.

vnexpress
Tags: japan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc