Thiền Sư Thích Nhất Hạnh được tạc tượng tại Mỹ

Thiền Sư Thích Nhất Hạnh, một trong những tu sĩ nổi tiếng nhất thế giới, tác giả bài thơ ‘Bông hồng cài áo’, nằm trong số 25 vị Quán quân về Nhân bản được thành phố Oakland thuộc tiểu bang California của Hoa Kỳ, tạc tượng.
Photo: waymarking

Công trình điêu khắc vinh danh các nhân vật hy sinh vì nhân loại, những người dấn thân tranh đấu cho nhân quyền trên thế giới, vừa được khánh thành đầu tháng này, tại phía Tây, Khu tưởng niệm Henry J. Kaiser, ngay trung tâm thành phố Oakland.

Photo: thepioneeronline
Cùng với tượng Thiền sư Thích Nhất Hạnh là tượng của các nhân vật nổi tiếng, trong đó có cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, người mở đường chấm dứt chế độ nô lệ; Thánh Gandhi, nhà tranh đấu nổi tiếng của Ấn Độ; Mẹ Teresa, một nữ tu Thiên Chúa Giáo La Mã đã cống hiến cả cuộc đời vì người nghèo; và cựu Tổng thống Nam Phi, Nelson Mandela, một nhà hoạt động chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh, sinh năm 1926, được vinh danh là người cổ xúy cho giải pháp hòa bình trong cuộc chiến Việt Nam.Trước khi Hoa Kỳ bắt đầu cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq, ông đã kêu gọi Quốc hội Mỹ sử dụng đường lối đối thoại thay cho võ khí.

Qua các tác phẩm và những bài thuyết giảng của mình, ông cổ võ thay đổi xã hội bằng đường hướng bất bạo động, hòa bình, và hòa giải.
Tags: travel

7 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc