HPV không còn là vấn đề của riêng phụ nữ. Damn

Source: psychologytoday

Tháng 10 này có lẽ nên là Tháng nâng cao nhận thức về HPV (human papillomavirus: vi rút u nhú ở người, gây ung thư cổ tử cung-cervical cancer ở phụ nữ) vì đã có báo cáo HPV gia tăng nguy cơ bệnh tim đối với họ. Liệu điều này có giải thích được sự gia tăng số ca bị bệnh tim ở phụ nữ trong độ tuổi 35-44 trong những năm vừa qua? Những phụ nữ này không hề có các nhân tố rủi ro thông thường liên quan đến bệnh tim như: tăng cân, béo phì, tiểu đường, di truyền v.v... Có lẽ HPV gây viêm trong máu, bám vào mạch máu và mô tim và gây hại đến hệ tim mạch (cardiovascular system). Điều này cũng giống những gì các bác sĩ biết về vi khuẩn ở miệng, và tại sao phải làm sạch kẽ răng thường xuyên (floss your teeth). Flossing làm giảm số vi khuẩn giữa các kẽ răng, giảm viêm và giảm nguy cơ bệnh tim. 

Đầu tháng này cũng đã có các cảnh báo về mối liên quan giữa "yêu bằng miệng" (oral sex) và ung thư vòm họng (cancer of mouth and oropharynx) ở nam giới. Trước đây ung thư vòm họng chỉ phát hiện ở những người già uống rượu và hút thuốc nhiều, nhưng số người trẻ bị ung thư vòm họng ngày càng tăng.

Nhưng chẳng lẽ lại dừng sex. Hiển nhiên chúng ta hiểu điều đó không thể xảy ra. Suy cho cùng, "yêu bằng miệng" là một phần quan trọng trong "giao ban/trả bài" (sexual armamentarium). Thậm chí còn được tán dương trong Kinh thánh. Theo sách "Living Well, Despite Catching Hell": "Trong Kinh thánh, Bài ca Solomon 2:3 có nhắc đến: Như cây táo trong rừng, người yêu em trong số những chàng trai khác. Em ngồi vui sướng dưới bóng chàng, và quả của chàng thật ngọt." (As the apple tree among the trees of the wood, so is my beloved among the sons. I sat down under his shadow with great delight, and his fruit was sweet to my taste). Vậy thì, theo như Kinh thánh, em đang làm gì "phía dưới" chàng vậy, và em nhắc đến "quả" gì?

Dù sao, những ai định bắt chước anh chàng Justin Timberlake "đào hầm sang Trung Quốc" như trong phim "Yêu lầm bạn thân" nhớ phải tiêm phòng trước đã...*

*Sắp tới, tiêm vacxin phòng ung thư cổ tử cung sẽ được khuyến cáo tiêm cho cả nữ và... nam. Nếu không biết nguyên nhân khoa học thì thấy thật là phăn lì.
Tags: sex

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc