Hãy cứ là tình nhân

Tokyo_Day 2: Asakusa, Imperial Palace, Harajuku, Shibuya

Sang với chồng đúng dịp thứ Bảy và CN, vợ chồng mình được du ngoạn luôn :P Với hai năm sống ở Nhật và chuyến đi Nhật lần thứ 4 này, chồng thực sự làm 1 tourguide cho vợ đi khắp Tokyo. Hành trình của mình bắt đầu từ Asakusa, nơi vài năm trước đây vợ được tặng một món quà là một cô gái mặc kimono có chú thích của đền Asakusa, với biểu tượng chiếc đèn lồng to ngòai cổng. À trước đó, trên đừong đi, mình có tạt qua một cửa hàng quà tặng Kitty rất xinh xắn và tranh thủ làm 1 pô:

Chú mèo Kitty này được ghép lại bằng các mảnh sứ rất đẹp và dễ xương...

Mọi người tranh nhau chụp ảnh đông lắm nên chồng phải "tách" thật nhanh

Tham quan các gian hàng dọc lối đi vào Đền, với đủ các mặt hàng từ bánh trái, quần áo, đồ chơi. Chồng đặc biệt thích món chuối bọc chocolate nhưng quên hem chụp :P

Chụp hình kỷ niệm tại Đền

Mọi người tung tiền xu vào trong rồi khấn vái, âm thanh xu rơi rổn rảng, và vì có đông người quá nên những người ở xa phải tung rất cao để xu rơi được vào trong

Tại Asakusa Shrine, có người xin chụp ảnh hai vợ chồng ")

Mình cũng bắt chước cô bé xòe tay chữ V! :P

Rồi hai vợ chồng qua Hòang cung, nơi Nhật hoàng đang sinh sống
Chồng rất thích dãy đá này

Phong thủy - Sơn Hạnh hữu tình :P - Tại đây, chồng nhắn nhủ với vợ "Hãy cứ là tình nhân!" :-*

Thiếu nữ Mường đến thủ phủ Nhật Bổn :P

Í e, bức tượng Kusunoki Masashige này đẹp lắm, là đồng xanh và ánh xanh rất đẹp không biết tả như nào :) hơi giống màu xanh cổ vịt, à, giống màu xanh ở cổ chim bồ câu :P

Chiếc xe đạp này mình rất khóai, sau này có babies mà có chiếc xe này hoặc những ghế ngồi cho trẻ em này thì thật tiện, cả đằng trước và đằng sau nhé! :-*

Sau đó hai vợ chồng dự định đến Meiji nhưng trời tối nhanh quá, mới 4h mà đã tối như đêm, hơn nữa khi đến nơi thì họ đóng cửa mất rồi, tạt qua khu phố Takeshita - nơi mua sắm dành cho teen, mình vào ngó thử xem, thấy ngay cửa hàng Daiso nên vào xem khác ở VN như nào :) hóa ra cũng tòan đồ 69 là chủ íu :P

Xem đồ Giáng sinh. Nhân tiện lại nhớ đến Giáng sinh năm ngoái - Honeymoon ở Philippines mới thấy thời gian trôi qua thật nhanh, năm nay hai vợ chồng có thêm Honeymoon the second! <3

Sau đó theo yêu cầu của vợ muốn đến thăm chú chó Hachiko trung thành, chồng đưa vợ đến cổng Hachiko, đông ơi là đông nên không chụp kỹ được:

Ngày thứ hai này có thêm 3 bức ảnh mà vợ muốn ghi lại, ấy là:

Biển số xe của Nhật Bản như một sưu tầm của vợ đi các nước :P

Và biểu tượng tín ngưỡng của Nhật - như ở VN mình đi Chùa hay mang mâm lễ thì người Nhật đi Chùa hay mang theo lễ vật như này, với các kích thước khác nhau. Mình đã thấy từ vật nhỏ như miệng bát ôtô cho tới lễ vật to tới mức người ta phải tháo dỡ mãi từ taxi xuống. Vì hôm qua đi ngang ngôi chùa gần khách sạn thấy có một lễ hội, và đọc sách du lịch thì thấy bảo sẽ diễn ra vào ngày 14 (Gishi-sai * Loyal Retainer Festival) nên 14 vợ chồng mình sẽ đi xem nhé!

Bức ảnh này cũng rất ý nghĩa với vợ chồng mình với một niềm tin vào ngày mai tươi sáng hi hi :D

Cảm ơn chồng đã dành cả một ngày đi với vợ và ghi lại cho vợ những khỏanh khắc tuyệt vời!