Cá leo cây

Source: Factspy

Như có vẻ điên khùng nhưng đó là sự thật. Perch Leo  tên thật loài cá này. Chúng rất phổ biến ở miền nam châu Á, chẳng lạ gì đất và còn có thể leo cây cọ! Điên chăng?

Cá thậm chí có thể đi bộ một khoảng cách xa trên khắp đất nước để tìm kiếm môi trường sống tốt hơnLoài cá này có hai cái mang (gills) đặc biệt cho phép nó có thể hấp thụ ôxy trong khí quyển.


Bơi lội đủ rồi, đi bộ lát nào.


Mình chỉ gặp cá rô đồng như ở bát này thôi
Bạn đã nhận ra cá gì chưa? Là cá rô đồng đó (Anabas testudineus). Thêm một số thông tin Wiki này: Cá đẻ trong tự nhiên: tự bắt cặp sinh sản. Sau những cơn mưa, hoặc mực nước thủy vực thay đổi (do thủy triều) là điều kiện ngoại cảnh thích hợp - kích thích cá sinh sản. Do hưng phấn nên trong quá trình bắt cặp sinh sản, cả cá cái lẫn cá đực sẽ phóng lên khỏi mặt nước liên tục. Bãi đẻ của cá là ven những bờ ao, bờ ruộng - kênh - mương, nơi nước nông - yên tĩnh và có nhiều cỏ - cây thủy sinh. Cá cái sẽ đẻ trứng vào trong nước, đồng thời với lúc trứng được đẻ ra cũng là lúc tinh trùng từ cá đực được phóng ra. Trứng ngay lập tức được thụ tinh và nổi lên trên mặt nước nhờ vào những lớp ván dầu màu vàng được phóng ra cùng lúc với trứng. Do cá không có tập tính bảo vệ trứng sau khi sinh sản (ngược lại đôi khi còn quay lại ăn cả trứng vừa đẻ ra) nên lượng trứng đẻ ra rất nhiều (bù trừ lượng hao hụt do không thụ tinh, do địch hại), thường > 3000 trứng/cá cái. Trứng sau khi thụ tinh 15 giờ sẽ bắt đầu nở thành cá bột... 
Tags: idea

4 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc