Chỉ là tương đối

Nếu bạn quen một người phụ nữ đã có tám người con, ba trong số đó bị điếc, hai bị mù, một bị bệnh trí não chậm phát triển và bản thân bà ta lại bị bệnh giang mai... Liệu bạn có khuyên bà ấy có thêm một người con nữa không?
...
...
Nếu bạn khuyên người phụ nữ đừng có con nữa... thì bạn đã gây một thiệt hại quá lớn cho toàn nhân loại, vì bạn đã ngăn cản không cho thiên tài âm nhạc Beethoven ra đời đấy!

À, mà nếu bây giờ bạn được tham gia bầu một vị lãnh tụ cho thế giới, thì trong ba ứng cử viên sau đây, bạn sẽ bỏ phiếu cho ai?

Ứng cử viên A: có liên hệ với các chính khách tham nhũng và thường xuyên tham khảo ý kiến các nhà chiêm tinh. Đã có hai tình nhân. Hút thuốc liên tục hết điều này đến điếu khác và mỗi ngày uống từ tám đến mười ly rượu martini.

Ứng cử viên B: bị đuổi việc hai lần, ngủ dậy rất trễ, thời sinh viên đã từng dùng thuốc phiện và mỗi tối uống một phần tư chai rượu whisky.

Ứng cử viên C: được tôn vinh là anh hùng trong chiến tranh, ăn chay trường, không hút thuốc, thỉnh thoảng mới uống một ly bia và không bao giờ có quan hệ ngoài hôn nhân.

Bạn sẽ chọn ai đây?
...
...
Ứng cử viên A: chính là Franklin D. Roosevelt, một trong những vị Tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ.

Ứng cử viên B: chính là Winston Churchill, đã từng được giải Nobel văn chương, là một trong những vị Thủ tướng vĩ đại nhất của Vương quốc Anh.

Ứng cử viên C: đó chính là thủ lĩnh phát xít khét tiếng, tội phạm chiến tranh Adolph Hitler.
Tags: history

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc