Triển lãm ảnh về nô lệ tình dục ở Shinjuku


Kể từ những năm 1990, nhiếp ảnh gia Ahn Sehong đã dành phần lớn thời gian và công sức để chụp  các bức ảnh về những phụ nữ Hàn Quốc bị ép làm nô lệ tình dục cho lính Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ 2, hiện đang sống ở Trung Quốc.

Khi những người phụ nữ này bị ép buộc phải sống ở Trung Quốc năm 2001, tác giả đã liên lạc và hiểu rõ hoàn cảnh của họ, nhìn thấy từng người phải bán hàng trên xe buýt, trên tàu hỏa, hay trên thuyền để kiếm sống. Cuộc sống khổ cực như vậy dường như phản chiếu cuộc sống của họ trong quá khứ. Tác giả đã đến Trung Quốc 5 lần để tìm những người phụ nữ này.

Tác giả đã nắm bắt những khoảnh khắc đời sống hàng ngày của họ qua lăng kính và công việc này rất căng thẳng. Tác giả đã được sống trong thế giới của họ, hiểu được niềm vui, nỗi buồn của họ nhưng khi nhìn vào kính ngắm máy ảnh, tác giả đã nhận thấy không dễ để tự do vượt qua ranh giới và đối tượng. Tác giả đã cố gắng thể hiện một số sự thật về họ, nhận thức được ranh giới nguy hiểm giữa đối tượng là 'nô lệ tình dục' và khía cạnh con người.

Đã hơn 70 năm kể từ khi những người phụ nữ còn sống này định cư ở vùng đất cằn cỗi và sống một mình. Những phụ nữ có sức sống phẫn uất để vượt qua môi trường khắc nghiệt ở nước ngoài.

Liệu họ sẽ bị buộc phải di chuyển lần nữa? Hay họ sẽ bị cơn gió ảm đạm thổi bay và tan biến trong lịch sử?

Triển lãm diễn ra từ 26/6 đến 9/7/2012, ở Nikon Salon. Một vài ngày trước khi khai mạc, Nikon nói sẽ hủy bỏ triển lãm vì quá gây tranh cãi, tuy nhiên tòa án đã phán quyết Nikon phải để triển lãm tiếp tục. Trên trang web của họ nói là triển lãm không trưng bày nữa, nhưng theo báo LA Times thì triển lãm vẫn mở. Nếu bạn ở Tokyo thì có thể đến xem và ủng hộ nhiếp ảnh gia.
Tags: japansex

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc