Quả óc chó cải thiện chất lượng tinh trùng

Ăn khoảng hai nhúm quả óc chó mỗi ngày sẽ cải thiện chất lượng tinh trùng ở đàn ông trẻ, một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Biology of Reproduction.

Nghiên cứu liên quan đến 117 người đàn ông tuổi từ 21 đến 35, được chia làm 2 nhóm. Một nhóm ăn thêm 75 gram quả óc chó trong chế độ ăn mỗi ngày. Nhóm kia ăn như thường, nhưng tránh các loại quả cây. 

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Wendie Robbins từ Trường Y tế cộng đồng Fielding (Đại học California, Mỹ) cho biết, họ đã tìm thấy sự cải thiện đáng kể về tinh trùng trong nhóm ăn quả óc chó. Cụ thể, sau hơn 12 tuần, thì hình dáng, tốc độ di chuyển và cả sức sống của tinh trùng đều được cải thiện.

Các nhà khoa học cho rằng các axit béo trong loại quả này đã giúp tinh trùng phát triển. "Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy chế độ ăn của đàn ông ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng của anh ta", tiến sĩ Allan Pacey, chuyên gia cấp cao của Đại học Sheffield, nhận xét.

Đồng tác giả nghiên cứu Catherine Carpenter cho biết, quả óc chó cung cấp nguồn axit a-linolenic dồi dào, là một nguồn omega-3 tự nhiên, có thể là yếu tố khiến tinh trùng được cải thiện.
Tags: idea

5 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc