Nữ sinh Nhật Bản tỏa sáng với đồng phục thủy thủ

Đồng phục nữ sinh Nhật có tiếng là sexy, gợi cảm. Nhưng thực tế, bên cạnh ấn tượng về sự gợi cảm, nữ sinh Nhật vẫn khoe được nét dịu dàng, thanh thoát, trong sáng và đáng yêu khi diện đồng phục tới trường.


Với những người yêu thích truyện tranh Nhật Bản chắc chắn đã đang và sẽ không thể nào cưỡng lại sức hút của những bộ đồng phục dành cho nữ sinh Nhật Bản mà chúng ta vẫn thường gọi là đồng phục thủy thủ. Năm 1921, hiệu trưởng của Học viện nữ Fukuoka đã lấy hình mẫu đồng phục từ một trường tại Anh mà bà có dịp tiếp xúc để đưa vào áp dụng tại trường mình.


Từ đó, các trường nữ sinh khác cũng bắt đầu phổ biến kiểu đồng phục này và dần dần, đồng phục thủy thủ đã trở thành một hình ảnh không thể thiếu được trong nền văn hóa Nhật Bản.


Bộ đồng phục tượng trưng cho sự trưởng thành của họ, gợi nhớ về những ký ức đẹp đồng thời cũng là vật kỷ niệm cho một thời thơ ấu. Hầu hết học sinh Nhật Bản rất yêu thích bộ đồng phục của họ, bởi vậy phần lớn nữ sinh chọn trường học còn tùy vào bộ đồng phục của trường đó.

Đồng phục nam rất nghiêm túc, chỉn chu (Các nam sinh được yêu cầu và nghiêm cấm không được không cài cúc áo, vén tay áo lên cao, thắt nút vạt áo...), đồng phục nữ cũng phải được mặc rất cẩn thận. Bao gồm áo sơ mi, váy, tất và giầy.

Tuy nhiên, điểm khiến đồng phục nữ sinh Nhật Bản luôn là chủ đề bàn luận của người dân châu Á đó là độ dài của chiếc váy. Không ai có thể phủ nhận rằng váy đồng phục của nữ sinh đất nước mặt trời mọc rất ngắn. Bất kể thời tiết, nắng mưa, các nữ sinh đều chỉ đỉ tất và mặc váy. Nhiều người tới Nhật chắc chắn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy các nữ sinh vẫn diện váy ngắn "cũn cỡn" dù trời vô cùng giá rét.

Tags: japan

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc