Cửa hàng quần áo mang tên Hitler

Anh Rajesh Shah, chủ cửa hàng quần áo ở thành phố Ahmejabad, bang Gujarat của Ấn Độ đã gây ra sự nổi giận của cộng đồng Do Thái ở Ấn Độ khi lấy tên cửa hàng là Hitler, và dùng biểu tượng chữ thập của phát xít Đức cách điệu trên chữ 'i' ở biển hiệu.

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên "Hitler" đã gây ra sự nổi giận tại Ấn Độ. Một chủ nhà hàng đặt tên quán cà phê của mình là "Chữ thập của Hitler", và cả một công ty thiết kế khăn trải giường với chữ thập ngoặc như là một phần của "Bộ sưu tập của Đức Quốc xã".

Thậm chí đã từng có bộ phim Bollywood về trao đổi thư từ giữa Gandhi và Hitler trong đó mô tả sự thiếu tự tin, uy tín, sự hoang tưởng và thiên tài tuyệt đối của Hitler. Bộ phim được công chiếu quốc tế với tên "Bạn tôi, Hitler" và ở Ấn Độ với tên "Từ Gandhi tới Hitler". Thông tin về bộ phim trong quá trình sản xuất dấy lên tranh cãi om sòm (uproar) ở Ấn Độ đã khiến Anupam Kher, người đóng vai Hitler, từ bỏ vai diễn của mình.

Tuy nhiên, khi được phỏng vấn, anh Rajesh Shah nói tên cửa hàng được lấy theo tên ông nội của đối tác kinh doanh. Trước đây, ông ấy rất nghiêm khắc nên mọi người gọi là 'Hitler' và anh không hề biết gì đến trùm phát xít đã gây ra cái chết của 6 triệu người. Anh sẽ chỉ đổi tên cửa hàng nếu có ai đó đền bù chi phí thay đổi biển hiệu, danh thiếp, và những thứ liên quan khoảng 2700 usd.
Tags: funny

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc