Nhật Bản muốn tạo robot để thi đại học

Các nhà khoa học công ty Fujitsu và Học viện Công nghệ thông tin quốc gia (NII), Nhật Bản đang nghiên cứu chế tạo một loại robot có trí thông minh như con người để tham dự và đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào những trường đại học danh giá của nước này. Các kì thi kiểm tra tất cả các môn từ lịch sử thế giới, các môn xã hội, hóa học, vật lý, đại số (algebra), lượng giác (trigonometry) và nhiều môn ngoại ngữ.

Bộ não nhân tạo của robot sẽ phải phân tích những từ ngữ, con số và những bài toán hóc búa để đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho tất cả các môn thi trong kỳ thi tuyển sinh 'cực khoái khoai' của Đại học Tokyo (Todai).

"Robot cũng sẽ phải phân tích các câu hỏi kì thi, chuyển các công thức và phương trình dưới dạng có thể xử lý trước khi có thể giải được bằng máy tính" - ông Hidenao Iwane - trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Công ty công nghệ thông tin hàng đầu Nhật Bản Fujitsu, cho biết.

NII và Fujitsu phối hợp thực hiện dự án cho biết mục tiêu nhóm nghiên cứu đề ra là robot này có thể đạt được điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh và "trúng tuyển" vào Todai năm 2021.

Mục đích cuối cùng nhằm phát triển công nghệ có thể 'cho phép bất kì ai cũng dễ dàng sử dụng các công cụ phân tích toán học phức tạp', công ty Fujitsu cho biết.

Tuy nhiên, “để bộ não nhân tạo của robot có thể hiểu được bài thi dành cho con người không phải là một công việc dễ dàng”, AFP dẫn lời Fujitsu.
Tags: japan

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc